Những cải tiến đáng giá nhất trong suốt thập kỷ qua của các tựa game MMO

Các tựa game MMO đã tiến những bước dài trong suốt thập kỷ qua.

Thập kỷ vừa qua đã đã đem tới những sự phát triển vượt bậc của thể loại MMO. Một thập kỷ mới đã bắt đầu, và đã đến lúc chúng ta cùng nhìn lại trong vòng 10 năm qua, những cải tiến nào nổi trội và đem tới cho game thủ những cảm xúc tuyệt vời nhất đối với thể loại MMO.

Cho phép chơi miễn phí

Khi ý tưởng về một sự thay đổi mô hình công nghiệp từ các trò chơi đăng ký sang các trò chơi Free to Play (F2P) xuất hiện vào thời điểm những năm 2000, thì điều đó chỉ nhận được những sự phản đối. Nhưng giờ đây, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều, tất cả đều hào hứng đón nhận nó. Một xu thế tất yếu của ngành công nghiệp.

Những cải tiến đáng giá nhất trong suốt thập kỷ qua của các tựa game MMO - Ảnh 1.

Nhiều trò chơi từ Elder Scrolls Online đến Star Wars: The Old Republic có các tùy chọn chơi miễn phí. Tùy chọn thanh toán Freemium tồn tại trong nhiều trường hợp cho những người thích tiếp tục đăng ký hàng tháng và nhận được một vài phần thưởng hơn so với những người chỉ chơi mà không trả tiền. Thậm chí, các trò chơi phải Mua để trải nghiệm, chẳng hạn như Guild Wars 2, cho phép toàn bộ trò chơi kế thừa của họ được chơi với những hạn chế nhỏ, để thu hút những người chơi mới. Nhờ sự thay đổi Free to Play trong 10 năm qua, các game thủ MMO có nhiều cơ hội hơn để chơi trò chơi và đồng thời cũng thay đổi việc những người chơi trả tiền cho các sản phẩm.

Nhiệm vụ cộng đồng

Sau một vài trường hợp đơn lẻ trong thời gian trước đây rất lâu, Nhiệm vụ cộng đồng đã thực sự hình thành trong thập kỷ qua. Trong nhiều trường hợp, một Nhiệm vụ cộng đồng trước đây có thể bao gồm một số người chơi tấn công cùng một con quái vật và thực sự nhận được phần thưởng sau khi hoàn thànht. Sau đó, Warhammer Online: Age of Reckaming ra mắt và sử dụng các khu vực để người chơi cùng chiến đấu, điều này đã thay đổi hoàn toàn các khái niệm từ trước đến nay.

Nếu Warhammer hợp lý hóa ý tưởng về Nhiệm vụ cộng đồng, Guild Wars 2 đã bỏ qua ý tưởng này, tạo ra những khu vực rộng lớn được xác định cụ thể bởi hoạt động tập thể của người chơi. Nó đã không dừng lại với Guild Wars 2. Có thể thấy các ví dụ về điều này trong các trò chơi như DC Universe Online, Elder Scrolls Online và nhiều trò chơi khác. Nhiệm vụ cộng đồng thực sự đã thay đổi cách người chơi tương tác, dù muốn hay không, trong thực tế, đó là đỉnh cao của Trò chơi trực tuyến.

Những cải tiến đáng giá nhất trong suốt thập kỷ qua của các tựa game MMO - Ảnh 2.

Đa nền tảng

Những cải tiến đáng giá nhất trong suốt thập kỷ qua của các tựa game MMO - Ảnh 3.

Bạn có tham gia cuộc đua PC Master không? Bạn có phải là Game thủ Console? Một người đam mê MMO không cần phải cãi nhau với anh em của họ về nơi họ lựa chọn đẻ chơi MMO khi Cross-Platform Play đã trở nên phổ biến trong thập kỷ qua. Chắc chắn, chúng ta đã chứng kiến sự đa nền tảng phát triển như thế nào trong các trò chơi trực tuyến trong những năm qua. Rocket League, Fortnite, Minecraft và Dauntless là một số trò chơi đã trở nên phổ biến, một phần là do khả năng chơi cùng nhau trên bất kỳ hệ máy nào.

Một số game thủ có thể không nhận ra rằng tính năng này đã giúp MMO thu hút lượng người chơi lớn trong một thời gian khá dài. DC Universe Online, Final Fantasy XIV, World of Warships và thậm chí là phiên bản sắp tới của Phantasy Star Online 2 sẽ có lối chơi đa nền tảng. Ngay cả Elder Scrolls Online cũng có khả năng chơi Cross-Platform. Trước đây, việc độc quyền thường mang lại lợi thế cho các nền tảng nhất định. Ngày nay, việc khóa liên lạc giữa các môi trường chơi game khác nhau không còn là xu thế nữa, sau khi Sony nhận ra những bài học về sự bất lợi trong việc độc quyền.