Những câu đố hack não người chơi một cách kinh khủng trong các tựa game nổi tiếng

Chỉ là game thôi mà, hack não nhau làm gì.

Nếu bạn là người không thích bị hỏi xoáy, đáp xoay, phải suy nghĩ nhiều thì những trò chơi sau đây có lẽ không phù hợp với bạn. Mặc dù dưới dạng game, các câu đố có phần nào khiến chúng ta dễ chịu hơn là những câu đố ở trường hay từ bạn bè, nhưng nếu đưa ra đáp án sai thì người chơi cũng có khả năng cao phải đón nhận những kết quả không lấy gì làm vui lắm. Dưới đây chúng ta hãy cùng điểm qua những con Boss sở hữu những câu đố kỳ quái, gây khó chịu nhất cho người chơi.

Trò Grunty’s Furnace Fun của Banjo-Kazooie

Những câu đố hack não người chơi một cách kinh khủng trong các tựa game nổi tiếng - Ảnh 1.

Banjo-Kazooie sở hữu con boss gây khó chịu với rất nhiều game thủ trong trò chơi giải đố Grunty’s Furnace Fun. Để bước vào trận chiến với Gruntilda, người chơi phải vượt qua được các câu đố hóc búa, các câu giải đố bằng hình ảnh khiến các game thủ phải vắt óc suy nghĩ, thông thường phải mất vài lần đoán mới vượt qua được những câu đố này, bởi thời gian là có hạn, chúng ta không thể bỏ ra cả ngày để ngồi nghĩ đáp án.

Câu đố Quackfire của Tiến sĩ Quack - Yooka-Laylee

Những câu đố hack não người chơi một cách kinh khủng trong các tựa game nổi tiếng - Ảnh 2.

Là game kế thừa phong cách của Banjo-Kazooie, điều đó chỉ khiến Yooka-Laylee có thêm những câu hỏi khó nhằn hơn cho các game thủ. Quackfire Quiz của Tiến sĩ Quack thực sự khiến người chơi phải vận dụng rất nhiều kiến thức khác nhau để đưa ra câu trả lời chính xác. Bạn phải trả lời 10 câu chính xác để vượt qua thử thách này, trong khi đó nếu trả lời sai quá 3 câu là bạn đã thất bại. Cách phù hợp nhất để vượt qua những câu hỏi của tiến sỹ Quack là cùng bạn bè ngồi lại để giúp nhau trả lời, vừa vui mà cơ hội thắng cũng dễ dàng hơn cho các game thủ.

Các câu đố của Bowser- Paper Mario 64

Những câu đố hack não người chơi một cách kinh khủng trong các tựa game nổi tiếng - Ảnh 3.

Bowser gần như đã cố gắng đánh bại Mario bằng đủ mọi cách. Nỗ lực cố gắng nhất của Bowser là ở trong trò Paper Mario 64, khi hắn sử dụng Star Rod để biến mình thành một kẻ bất khả chiến bại nhằm chiếm thế áp đảo trước Mario. Tuy nhiên, sau khi Mario đánh bại Tubba Blubba và giải phóng Star Spirit, Bowser đã thử một cách rất đặc biệt, đó là hỏi Peach về nỗi sợ hãi của Mario. Người chơi sẽ phải quyết định câu trả lời của mình làm sao để giúp Mario có được lợi thế, qua đó cung cấp vật phẩm cho Mario sử dụng để đánh bại Browser

Jack Frost – Shin Megami Tensei: Digital Devil Saga 2

Những câu đố hack não người chơi một cách kinh khủng trong các tựa game nổi tiếng - Ảnh 4.

Shin Megami Tensei: Digital Devil Saga 2 lấy bối cảnh thời hậu tận thế, trò chơi có vô vàn những sinh vật bí ẩn gây khó khăn cho người chơi. Trong đám sinh vật bí ẩn này, người tò mò nhất có lẽ là Jack Frost, một con quỷ luôn ngẫu nhiên đặt câu hỏi cho người chơi. Nếu bạn trả lời được 100 câu hỏi của Frost, bạn sẽ nhận được một tờ giấy khen, và có cơ hội chiến đấu với Nether Jack Frost.

Nhân sư - Wonder Boy ở Monster Land

Những câu đố hack não người chơi một cách kinh khủng trong các tựa game nổi tiếng - Ảnh 5.

Có tên là Nhân sư, nhưng hình dạng của Sphinx trông giống như một nhân vật phản diện xấu xí trong Power Rangers vậy. Khi đối mặt với con Boss này, người chơi sẽ phải trả lời chính xác những câu hỏi của hắn, nếu trả lời đúng, một lượng vàng lớn sẽ được trao thưởng, còn nếu trả lời sai, bạn phải chiến đấu với Nhân sư có khả năng dịch chuyển tức thời và bắn ra những tia sét. Đúng là nếu trả lời sai game sẽ khó hơn rất nhiều, nên nếu bạn chơi Wonder Boy in Monster Land hãy cố gắng trả lời chính xác các câu hỏi của Sphinx.

Tower – Typing of the Dead

Những câu đố hack não người chơi một cách kinh khủng trong các tựa game nổi tiếng - Ảnh 6.

Type-8000 hoặc Tower như tên gọi của nó là một con rắn ba đầu trong Typing of the Dead. Thực ra nó đã được xuất hiện trong các phần chơi trước, nhưng trong phần chơi mà chúng tôi đang nói đến thì cách đối phó với Tower hơi khác một chút. Khi đối mặt với Tower, nó sẽ đưa ra cho người chơi những câu đố, trong đó mỗi cái đầu của Tower sẽ là một đáp án, và người chơi phải lựa chọn cho mình câu trả lời chính xác để vượt qua.

Wolverine – Spiderman: Web of Shadows

Những câu đố hack não người chơi một cách kinh khủng trong các tựa game nổi tiếng - Ảnh 7.

Mặc dù cuối cùng trở thành đồng minh của Người nhện trong Web of Shadows, nhưng Wolverine trong lần xuất hiện đầu tiên của trò chơi sẽ đóng vai một con Boss đặc biệt. Wolverine sẽ đưa ra các câu đố cho người chơi về các sự kiện khác nhau như lần đầu tiên người hùng của chúng ta mặc Bộ đồ đen là khi nào hoặc tên của cha mẹ anh ta. Những câu trả lời này thực sự mang lại hậu quả lâu dài, xác định những cách mà Người nhện ngăn chặn Wolverine sau khi bị nhiễm symbiote vì vậy hãy chọn đáp án chính xác.

M.O.D.O.K. – Marvel Ultimate Alliance

Những câu đố hack não người chơi một cách kinh khủng trong các tựa game nổi tiếng - Ảnh 8.

Modok, nhân vật phản diện nổi tiếng của Marvel với cái đầu to quá khổ, ngồi trên xe lăn bay, sự xuất hiện của hắn trong Marvel Ultimate Alliance cũng khiến người chơi phải đau đầu với những câu hỏi khó chịu. Các câu hỏi Modok đặt ra như tên đầy đủ của hắn là gì hay những câu hỏi liên quan đến thế giới Marvel khiến cho các Fan của Marvel cảm thấy rất thích thú khi vượt qua. Nhưng đối với những game thủ không phải Fan của hãng Marvel thì những câu hỏi của Modok đúng là không hề đơn giản.

Người canh gác cây cầu trong Fallout 2

Những câu đố hack não người chơi một cách kinh khủng trong các tựa game nổi tiếng - Ảnh 9.

Trong Fallout 2, có những cuộc chạm trán đặc biệt ngẫu nhiên có thể xảy ra tùy thuộc vào những hoàn cảnh khác nhau. Người có xác suất cao nhất để người chơi gặp được là người bảo vệ cây cầu bắc qua một vực thẳm. Anh ta hỏi ba câu hỏi, hai câu hỏi đầu tiên về tên và nhiệm vụ của bạn, nếu trả lời sai hai câu hỏi này bạn sẽ chết, ngoài ra nếu hỏi tên của người giữ cầu bạn cũng mất mạng. Ngoài ra người chơi cũng có thể lựa chọn chiến đấu với người giữ cầu, nếu vượt qua bạn sẽ kiếm được 7500 XP nhưng cũng mất 10 Karma.