Những kết thúc “độc”, kỳ lạ nhất từ trước đến nay trong lịch sử ngành công nghiệp game

Những tựa game có kết thúc vô cùng bất ngờ, chẳng ai có thể đoán trước.

Nhiều trò chơi cho phép bạn đi những con đường khác nhau để kết thúc hành trình của mình. Có thể phía cuối con đường sẽ là hạnh phúc, khổ đau, hoặc...điều gì đó lố bịch, hài hước. Chúng tôi muốn đề cập đến việc nhà phát hành game đôi khi muốn tạo ra những kết cục bí mật mà nếu khám phá ra, game thủ hẳn sẽ phải "Ồ!" lên đầy kinh ngạc. Và hầu như những trường hợp này luôn luôn là kết thúc tuyệt vời nhất, hài hước nhất và thiên tài nhất trong tất cả mọi kết thúc.

Silent Hill 2

Những kết thúc “độc”, kỳ lạ nhất từ trước đến nay trong lịch sử ngành công nghiệp game - Ảnh 1.

Chắc hẳn bạn sẽ rất tò mò, kẻ nào đứng đằng sau mọi chuyện? Và chúng ta đã tìm ra câu trả lời...không thể dị hơn trong Silent Hill 2. Bạn sẽ phải hoàn thành 3 kết thúc chính của trò chơi, hoặc unlock được cái kết "Rebirth" (Tái sinh) trước khi đến với cái kết bí mật cuối cùng này.

Nếu đi đến được đoạn cuối này, bạn sẽ nhìn thấy trước mặt mình là một cái chuồng chó. Trong chuồng có một chiếc chìa khoá, dùng để mở cánh cửa của Observation Room (phòng quan sát). Và chễm chệ giữa căn phòng này là một...chú chó Shiba, đeo tai nghe sành điệu và thao tác trên bàn điều khiển bằng 2 chân trước. Chứng kiến chuyện này, James-nhân vật của bạn tỏ ra sững sờ và gục xuống sàn rên rỉ: " Thì ra chính mày đứng đằng sau tất cả!". Chú chó dễ thương tiến đến cạnh James, liếm mặt anh ta, và khi đó những dòng credit hiện lên. Hết. Đủ shock chưa anh em?

Street Fighter 2

Những kết thúc “độc”, kỳ lạ nhất từ trước đến nay trong lịch sử ngành công nghiệp game - Ảnh 2.

Chun-Li chắc chắn nằm trong danh sách những nhân vật được yêu thích nhất của thương hiệu Street Fighter. Nhưng ít ai biết rằng, cô nàng này góp phần tạo nên một trong những cái kết cực kỳ thú vị trong phiên bản Street Fighter 2.

Sau khi đã hạ gục Bison, cô gái xinh đẹp giỏi võ đến bên mộ cha mình, kể rằng cuối cùng mối thù cũng đã trả xong, tâm nguyện của cô đã hoàn thành. Vậy sau đó không biết Chun-Li sẽ làm gì tiếp theo? Tham gia những trận chiến khác? Trở thành một huấn luyện viên? Không hề, Chun-Li đơn giản chỉ muốn làm một cô gái trẻ "ngon lành cành đào", độc thân vui tính, hết mình trong những bữa tiệc và tận hưởng cuộc sống vui vẻ mà thôi. Chẳng sao cả, tất cả đều mừng cho Chun-Li, bởi với trang phục quần sóc ngắn, áo hai dây, cô nàng trông còn sexy hơn nhiều.

Mortal Kombat 9

Những kết thúc “độc”, kỳ lạ nhất từ trước đến nay trong lịch sử ngành công nghiệp game - Ảnh 3.

Bạn sẽ được nhìn thấy cái kết này sau khi sử dụng nhân vật Stryker và hạ gục Shao Khan. Sau đó, không giống như những trường hợp khác, bạn sẽ không phải tiếp tục đánh nhau với lũ quái vật hay các băng đảng thế giới ngầm, Stryker sẽ đươc tất cả tung hô như một vị anh hùng vĩ đại. Không chỉ vậy, hắn còn được trao Huân Chương Tự Do, trở thành một idol thực sự, kèm slogan đầy mạnh mẽ: " Tôi chỉ làm công việc của mình. Thậm chí, gã cảnh sát còn từ chối lời mời sản xuất một bộ phim về bản thân từ Hollywood, bởi Stryker không thể chịu nổi việc Johny Cage huênh hoang sẽ đóng vai hắn. Thật là buồn cho Johny.

Final Fantasy XIII-2

Những kết thúc “độc”, kỳ lạ nhất từ trước đến nay trong lịch sử ngành công nghiệp game - Ảnh 4.

Có rất nhiều kết thúc trong tựa game này để bạn khám phá. Muốn làm được điều đó, bạn phải hoàn thành game, lấy được Paradox Scope để kích hoạt những kết cục khác nhau trong Final XIII-2. Và trong số những cái kết đó, có một kết cục sẽ khiến bạn phải há hốc mồm, chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra cả: "Mog's Marvelous Plan with Flan"( tạm dịch: Kế hoạch tuyệt diệu của Mog với bánh flan). Trong cái kết nghe đã thấy ngớ ngẩn này, thế giới bị một con Flan khổng lồ thống trị. Serah và Noel với tham vọng tiêu diệt con quái vật này, đã biến hình, trà trộn vào đám quái và dự định sẽ hạ gục nó với một cái bánh Flan tẩm độc. Mog phải đi tìm đủ thứ để làm cái bánh theo yêu cầu của Noel, đến nỗi tức xì khói và nghĩ rằng cái bánh này sau khi hoàn thành sẽ dành cho Noel. Và đến đây thì...quái vật Mog dần tan biến vào bóng tối, và...hết rồi. Không biết lúc chơi đến đoạn này các game thủ có đập bàn phím không. Nhưng các nhà sản xuất thì chắc hẳn rất khoái chí vì đã "chơi" anh em một cú lừa đau điếng.