Những lần hiếm hoi mà nhân vật phản diện trong game trở thành đồng minh của người chơi

Trong game, họ có thể đã cố giết bạn trước đây nhưng giờ thì mọi thứ đều ổn cả, đừng lo lắng nhé.

Sự trở mặt là điều chúng ta vẫn thường biết đến trong văn hóa nhạc pop, các tác phẩm điện ảnh, những cuốn sách hay chương trình TV. Vậy trong các tựa game thì sao? Tuy hiếm gặp, nhưng cũng có một số trường hợp kẻ thù cũ lại gia nhập hàng ngũ của bạn vì một mục tiêu nào đó lớn hơn. Hãy cùng chúng tôi điểm danh những trường hợp như vậy nhé.

Panda King và Dimitri Lousteau- Sly Cooper 3

Những lần hiếm hoi mà nhân vật phản diện trong game trở thành đồng minh của người chơi - Ảnh 1.

Panda King và Dimitri Lousteau đều từng có mối quan hệ với Sly Gang trước đây, cựu khét tiếng vì đã giúp đánh cắp Thievius Raccoonus. Tuy nhiên, kẻ thù cũ trở lại thành đồng minh mới trong Sly Cooper 3. Sau khi nhóm giải cứu con gái của King và lấy được đồ vật thuộc về ông nội của Dimitri, hai nhân vật phản diện cũ được tuyển mộ cho vụ cướp Cooper Vault.

Sub-Zero và Scorpion – Mortal Kombat X

Những lần hiếm hoi mà nhân vật phản diện trong game trở thành đồng minh của người chơi - Ảnh 2.

Kể từ khi trò chơi đầu tiên trong sê-ri được phát hành, Sub-Zero và Scorpion đã xảy ra bất hòa. Cho dù đó là Scorpion báo thù cho cái chết của gia tộc mình (và bị Quan Chi thao túng), Sub-Zero đầu tiên được thay thế bởi em trai của anh ấy, v.v., đã có vô số mối quan hệ và chia rẽ giữa hai người. Tuy nhiên, trong Mortal Kombat X, sự khác biệt, mâu thuẫn giữa họ cuối cùng đã được giải quyết và gia tộc Lin Kuei và Shirai Ryu có thể cùng sống trong hòa bình.

Axel, Roxas, Xion và hơn thế nữa – Kingdom Hearts 3

Những lần hiếm hoi mà nhân vật phản diện trong game trở thành đồng minh của người chơi - Ảnh 3.

Chắc hẳn bạn đã nghĩ Kingdom Hearts 2 là sự kết thúc của bộ ba này. Giờ đây, trong Kingdom Hearts 3, Axel, giờ là Lea và Roxas cùng chiến đấu với Sora để chống lại Tổ chức XIII. Sau đó, Xion, được đưa trở lại như một Bản sao, tham gia trở lại với Roxas mặc dù đối nghịch với anh ta trong Kingdom Hearts 358/2 Days (mặc dù sau tất cả thì cô ấy cũng sẽ giúp anh ta). Heck, thậm chí là Lingering Will cũng quay trở lại để giúp các anh hùng của chúng ta chống lại Terra-Xehanort.

Poison Ivy – Batman: Arkham Knight

Những lần hiếm hoi mà nhân vật phản diện trong game trở thành đồng minh của người chơi - Ảnh 4.

Poison Ivy là một thử thách phải vượt qua trong Batman: Arkham Asylum. Trong khi phần lớn sự hủy diệt của cô có thể được kết luận là do Joker tiêm Titan cho cô, cô lại nhận được nhiều cảm tình hơn trong Batman: Arkham Knight, khi từ chối tham gia kế hoạch Scarecrow ngay từ đầu. Cuối cùng, cô sử dụng khả năng của mình để tẩy sạch thành phố Gotham khỏi chất độc sợ hãi và đã hy sinh như một anh hùng trong quá trình này.