Những lý do khiến cho các nhân vật bỗng nhiên bị "xử tử" trong các tựa game nổi tiếng

Những nhân vật bắt buộc phải chết trong game là đây.

Ngay cả ở trong thế giới game, cái chết đôi khi cũng mang những ý nghĩa quan trọng. Trong một vài trò chơi, thậm chí Heck, Death còn là những nhân vật. Nhiều cái chết của các NPC như trong Grand Theft Auto hay Doom không mang nhiều ý nghĩa, bởi bản chất của trò chơi. Nhưng trong nhiều game khác, các cái chết đóng vai trò và nhiều ý nghĩa lớn lao hơn.

Những cái chết của một vài nhân vật trong game đóng vai trò mấu chốt của câu chuyện, chúng là lý do thúc đẩy một số anh hùng, thậm chí là mấu chốt để đánh dấu sự sinh ra của một kẻ phản diện. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một vài trường hợp các cái chết đóng vai trò quyết định trong trò chơi.

Baldur - God of War (2018)

Những lý do khiến cho các nhân vật bỗng nhiên bị xử tử trong các tựa game nổi tiếng - Ảnh 1.

Kể từ thời điểm Baldur bất khả chiến bại xuất hiện để thách thức Kratos, rõ ràng đã đánh dầu một cột mốc đáng chú ý trong God of War. Ngoài việc đơn giản là thêm vào danh sách những kẻ bị Kratos giết, cái chết của Baldur còn phục vụ một mục đích sâu xa hơn.

Cái chết đẫm máu của Baldur trong trận chiến chống lại Kratos đã thúc đẩy khát khao trả thù của Freya . Trong suốt trận chiến cuối cùng với Baldur, Freya cầu xin Kratos và Atreus đừng giết con trai mình, nhưng kết cục quả cuộc chiến, với cái chết của Baldur đã làm Freya vô cùng đau đớn. Trong những thông tin ít ỏi được hé lộ, phần tiếp theo của God of War có khả năng cao sẽ đánh dấu việc trả thù của Freya để hiện thực hóa lời hứa báo thù cho Baldur trong phần trước.

Trong thần thoại Bắc Âu, cái chết của Baldur cũng khởi động Ragnarök, những ngày cuối cùng của các vị thần. Một sự kiện quan trọng và mọi người đang mong chờ các nhà làm game sẽ làm gì trong phần tiếp theo của God Of War.

Johnny Klebitz - Grand Theft Auto 5

Những lý do khiến cho các nhân vật bỗng nhiên bị xử tử trong các tựa game nổi tiếng - Ảnh 2.

Đây thực sự là một cú sốc đối với các Fan của Grand Theft Auto. Biker Badass Johnny Klebitz thực sự đã có một khoảng thời gian xuất hiện khá thú vị trước khi bị chết trong Grand Theft Auto 5. Johnny từng là nhân vật phụ trong GTA 4 trước khi trở thành nhân vật chính trong bản mở rộng The Lost and the Damned. Anh cũng xuất hiện trong một spinoff GTA 4 khác, đó là The Ballad of Gay Tony.

Tuy nhiên khi xuất hiện trong GTA5, Johnny đã làm tất cả phải bất ngờ khi bị nhân vật chính trong phần này là Trevor đánh chết. Trong cảnh giới thiệu của Trevor ở GTA 5, Johnny xuất hiện khi bắt gặp bạn gái cũ của anh đang ngủ với Trevor, sau đó Johnny đã bị Trevor giết hại một cách dã man. Đối với một số người, việc Trevor giết Johnny minh chứng cho sức mạnh và sự tàn bạo của Trevor. Nhưng với một số người, những người đã chứng kiến Johnny sống qua nhiều biến cố và sự hỗn loạn thì sẽ thấy thật bất ngờ với cái chết của anh. Đúng là một cách giới thiệu gây bất ngờ của GTA đối với Trevor.

Marlene -The Last of Us

Những lý do khiến cho các nhân vật bỗng nhiên bị xử tử trong các tựa game nổi tiếng - Ảnh 3.

Sau sự bùng nổ của Zombie trong The Last of Us, một nhóm được gọi là Firefly hình thành. Mục tiêu của Firefly là cố gắng tìm ra cách chữa trị cho bệnh dịch, cũng như chiến đấu chống lại luật thiết quân luật đã được áp đặt trên phần lớn nước Mỹ. Thủ lĩnh của Firefly là một phụ nữ tên Marlene , một người quen của nhân vật chính Joel. Cô muốn Joel mang Ellie, một cô gái trẻ dường như miễn nhiễm với bệnh dịch, đến cơ sở của Firefly ở Salt Lake City.

Tuy nhiên, khi Joel và Ellie đến được cơ sở của Firefly, Joel phát hiện ra rằng kế hoạch của Firefly sản xuất ra loại vắc xin đó sẽ đồng nghĩa với việc sẽ giết chết Ellie. Quyết tâm cứu lấy Ellie của Joel về cơ bản sẽ giết chết cơ hội của loài người và cùng với việc giết chết một số nhà khoa học Firefly một cách lạnh lùng, Joel bắn Marlene vào đầu và rời khỏi cơ sở của Firefly.

Mặc dù The Last of Us chứa đầy những quyết định khó khăn và những vụ hành quyết khủng khiếp, thì cái chết của Marlene đặc biệt củng cố nhiều chủ đề sinh tồn của trò chơi. Có thể Ellie không tin câu chuyện của Joel trong đoạn kết của trò chơi về việc Marlene và Firefly chỉ đơn giản là từ bỏ việc tìm ra phương thuốc. Sự không tin tưởng này có thể sẽ đóng vai trò rất lớn trong mối quan hệ đang phát triển của Joel và Ellie khi chúng ta gặp lại họ trong Phần 2 của Last of Us.

Poison Ivy - Batman: Arkham Knight

Những lý do khiến cho các nhân vật bỗng nhiên bị xử tử trong các tựa game nổi tiếng - Ảnh 4.

Trong Batman: Arkham Knight , Poison Ivy hy sinh mạng sống của mình để giúp loại bỏ độc tố của Thành phố Gotham di bị Scarecrow đầu độc, dẫn đến cái chết của nhiều công dân của Gotham. Để làm điều này, cô đã hấp thụ một liều độc tố gây chết người. Khi Batman bế cô trên tay, cô ngã xuống và nói với Hiệp sĩ bóng đêm rằng "Thiên nhiên luôn chiến thắng". Sau cái chết của Ivy, Batman có thể trở lại nơi cô chết để tìm một bông hoa duy nhất nở ở vị trí đó.

Theo một cách nào đó, cái chết của Poison Ivy mang đến cho loạt game nhiều ý nghĩa. Nhân vật của Ivy đã có mặt trong cả ba trò chơi Arkham của Rockstead . Đi từ một kẻ thù lớn ở Arkham Asylum đến một anh hùng bi thảm trong Arkham Knight, hành động cuối cùng của Ivy cũng cho thấy rằng ngay cả một trong những kẻ thù kiên quyết nhất của Người Dơi cũng có thể được chuộc lỗi theo một cách rất riêng. Cái chết của Ivy chứng minh rằng có thể không bao giờ là quá muộn để trở thành anh hùng.