Chỉ để câu view, người mẫu Instagram cầm búa đập vỡ đầu bức tượng 200 tuổi

Chỉ để nổi tiếng trên Instagram thì liệu như thế có đáng không?

Ngày nay, trong thời đại bùng nổ của mạng xã hội, khi mà những nghề như streamer, Youtuber sở hữu thu nhập trong mơ thì Instagram cũng không phải là ngoại lệ. Càng trở nên nổi tiếng, có lắm fame, thu nhập của những người này càng tăng tỷ lệ thuận với tiền tài trợ. Điều này càng khiến cho nhiều người bất chấp tất cả để nổi tiếng, và hành động mới đây của cô nàng người mẫu Instagram thật đáng chê trách.

Chỉ để câu view, người mẫu Instagram cầm búa đập vỡ đầu bức tượng 200 tuổi - Ảnh 1.

Chân dung cô nàng người mẫu Instagram thiếu ý thức

Cụ thể, cô nàng người mẫu giấu tên này được coi là nhân vật khá có sức ảnh hưởng với gần 6.000 lươt theo dõi trên các trang mạng xã hội. Nhưng chẳng ai ngờ được một nhân vật như vậy lại có thể thẳng tay cầm búa đập vỡ mũi của tác phẩm điêu khắc thiên thần trong Công viên Thung lũng Thụy Sĩ có từ thời chiến tranh ở Warsaw, Ba Lan. Điểm đáng nói hơn là thái độ cười cợt, khoái trá của cô khi phá hoại di tích này như cho rằng đó là một trò đùa không hơn không kém vậy.

Clip cô nàng người mẫu dùng búa phá vỡ bức tượng văn hóa

Nhiều ý kiến cho rằng cô nàng cố tình làm vậy để trở nên nổi tiếng và nhận được sự chú ý cũng như có thêm view. Nhưng có vẻ như hành động này chỉ mang tới những phản hồi tiêu cực mà thôi, khi không ít người tỏ ra phẫn nộ trước hành vi vô văn hóa cũng như phá hoại lịch sử của cô nàng này. Bằng chứng là thay vì có thêm lượng view và follow, đã có rất nhiều người quyết định bỏ theo dõi cô người mẫu ngay sau khi chứng kiến video ấy.

Thậm chí tai hại hơn, mặc dù đoạn video đã bị xóa nhưng Facebook của cô nàng cũng phải khóa ngay sau đó, chưa kể hình tượng bị bôi xấu đã khiến các nhà tài trợ quyết định cắt hợp đồng của cô. Ngân hàng trực tuyến mBank của Ba Lan cũng tuyên bố sẽ tẩy chay cô gái này vì hành động phá hoại tác phẩm lịch sử. Họ tin rằng, hậu quả của việc này là vô cùng nghiêm trọng và cần phải nghiêm khắc trừng phạt để làm gương.

Chỉ để câu view, người mẫu Instagram cầm búa đập vỡ đầu bức tượng 200 tuổi - Ảnh 3.

Lời xin lỗi muộn màng không giúp cô lấy lại những gì đã mất

Và mặc dù đã lên tiếng xin lỗi, thế nhưng xem ra chừng đó vẫn là chưa đủ để làm dịu đi cơn phẫn nộ của cộng đồng mạng. Cô nàng chia sẻ trên mạng lời hối hận muộn màng: "Tôi thật ngốc. Tôi không thể nói điều gì đã khiến mình hành động như thế, vì đó là chuyện riêng tư nhưng tôi thực sự muốn xin lỗi mọi người.".

Chỉ để câu view, người mẫu Instagram cầm búa đập vỡ đầu bức tượng 200 tuổi - Ảnh 4.

Bức tượng sau khi bị phá hoại

Tuy nhiên, chỉ chừng đó là vẫn chưa đủ. Đây có lẽ cũng là bài học đắt giá dành cho những nhân vật muốn nổi tiếng nhanh không bằng tài năng hay thực lực mà thông qua những hành động quái dị, câu view và mang đậm chất thiếu ý thức như vậy. Tiền mất, tật mang mà danh tiếng cũng chẳng còn.