Những sự kiện nổi bật trong một năm qua của PUBG

Trong một năm qua, PUBG đã có những sự thay đổi rất lớn khi từ một tựa game không ai biết, đến nay đã vươn lên trở thành một tựa game ăn khách nhất Thế giới

PlayerUnknown’s Battlegrounds xuất hiện trên Early Access của Steam vào ngày 23/3/2017 và từ đó đến nay đã hơn 1 năm trôi qua. Trong khoảng thời gian này, PUBG đã bùng phát trở thành một trong những tựa game hot nhất thế giới. Và ới một đội ngũ phát triển riêng và đông đảo, PUBG đã tạo ra rất nhiều thành tựu lớn

Xuất hiện vào ngày 23/3/2017 trên Steam, PUBG nhanh chóng nhận được sự chú ý của game thủ nhờ vào lối chơi hấp dẫn. Mỗi trận đấu của game luôn có những điều mới mẻ xảy ra, dù đó có là những trò nghịch dại của đồng đội hay việc chiếc xe bạn lái tự dung chui vào lòng đất nhưng trò chơi vẫn rất được yêu thích. Chỉ trong vòng 2 tuần, trò chơi đã bán được 1 triệu bản và biến Brendan Greene trở thành một trong những người nổi tiếng nhất trên thế giới

Cha đẻ của PUBG

Bản cập nhật đầu tiên của trò chơi được tung ra vào ngày 14/4 nhằm giải quyết những vấn đề như hiện tượng giật, lag, tràn RAM, server bất ổn làm rất nhiều game thủ bực mình. Bản cập nhật này cũng đem lại một số nâng cấp tính năng và cho ra chiếc chảo thần thánh. Ngay sau đó, chiếc chảo này hot đến mức những người chiến thắng giải esports đầu tiên của PUBG nhận những chiếc chảo thay vì cúp như bình thường

Nhận chảo thay vì nhận cup

Tính năng mới leo trèo được giới thiệu, và trở thành điều được trông đợi nhất trong khoảng thời gian này. Những động tác parkour điêu luyện không chỉ đẹp mắt, mà hứa hẹn sẽ thay đổi một phần rất quan trọng trong lối chơi của game khi bạn có thể vượt qua được các chướng ngại vật. Hiệu ứng thời tiết cũng được nhắc tới, bao gồm trời trong, buổi chiều, sương mù, mưa. Tuy nhiên cả sương mù và mưa đều bị xóa bỏ khi game chính thức ra mắt.

Tính năng leo trèo trong game

Hàng triệu kẻ gian lận bị xóa sổ và theo thống kê của BattlEye, rất đông trong số này đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên nó không giúp ích gì trước tình trạng gian lận, hack, cheat hoành hành trong game, khiến hàng triệu game thủ bỏ nhiều tháng trời copy-paste những dòng chữ “Region lock China” ngay dưới những bài post của Bluehole trên Steam

Hàng chữ yêu cầu khóa game thủ Trung Quốc vì hack quá nhiều

Một thay đổi nhỏ về xe cộ khiến trò chơi trở nên hấp dẫn hơn. Trước kia, xe xuất hiện với mũi hướng về phía Nam, khiến game thủ dễ dàng biết được xe đó có người sử dụng hay không. Bằng cách khiến xe xuất hiện theo hướng ngẫu nhiên, game thủ không còn có thể tiên đoán trước sự xuất hiện của kẻ địch nữa.

Tháng 7/2017, Bluehole đưa rương Gamescom vào PUBG, trái ngược với lời hứa của Brendan Greene trước đó. Để mở chúng, game thủ phải mua chìa khóa được bán với giá 2,5 USD, tạo ra một làn sóng phẫn nộ trên khắp các diễn đàn. Greene đứng ra xin lỗi game thủ, nhưng nói rằng họ chỉ đang thử nghiệm các tính năng thu phí trước khi thực sự đưa chúng vào game. Dù thử hay không, game thủ vẫn phải chi 2,5 USD để mở khóa một rương này.

Hòm đồ những ngày đầu tiên

Chế độ góc nhìn người thứ nhất (FPP) xuất hiện vào tháng 8/2017. Nó phân hóa game thủ thành hai nhóm: những người thích TPP và những người nghiện FPP. Cả hai nhóm đã xảy ra những cuộc cãi nhau rất lớn, nhưng FPP giành thắng lợi nhờ sự ưa chuộng của đông đảo streamer trên Twitch. 

Đến tháng 9/2017, Bluehole bổ sung một thị trấn mới vào bản đồ Erangel. Thị trấn Kameshki giúp khu vực phía Bắc bản đồ trở nên đông vui hơn nhờ những vật phẩm cấp cao xuất hiện tại đây. Đồng thời, khẩu súng mới Mini-14 cũng ra mắt với tốc độ bắn nhanh và độ chính xác cao rất được ưa thích. Cũng trong tháng 9, Fortnite Battle Royale xuất hiện. Là một game F2P, FBR có lối chơi nhanh hơn và cơ chế xây dựng độc đáo thu hút một phần game thủ từ PUBG. Cả hai tựa game cạnh tranh trong một thời gian dài cho đến khi Fortnite vượt lên hẳn, một phần nhờ sự “giúp đỡ” của vấn đề server và gian lận mà PUBG đã phải gánh chịu từ lâu.

Fortnite Battle Royale xuất hiện

Một bản cập nhật lớn ra mắt vào tháng 11 bổ sung tính năng leo trèo vào game, đồng thời nerf độ chính xác của súng tỉa bằng cách khiến đạn rơi nhiều hơn ở tầm xa.Cũng trong tháng 11, giải esports thứ hai của PUBG được tổ chức tại California, Mỹ. Trong khi phần bắn nhau vẫn rất hấp dẫn, camera của game vẫn có nhiều vấn đề khiến người xem bỏ sót những tình huống gay cấn. Sau khi giải đấu kết thúc, Bluehole bổ sung Kill Cam vào game nhưng do chưa được hoàn thiện, nó vẫn có khá nhiều lỗi khi hiển thị tình huống không chính xác.

Bản đồ sa mạc Miramar được tung ra trong tháng 12. Do có địa hình quá rộng và ít chướng ngại vật, game thủ nhanh chóng chán bản đồ này và tìm đến giải pháp xóa file game để tránh không phải chơi nó. Điều này buộc Bluehole phải bổ sung thêm nhà cửa và tăng số lượng vũ khí để giúp Miramar hấp dẫn hơn. Cũng trong tháng 12, PUBG được ra mắt trên Xbox One. Nó đem lại cho game thủ lối chơi cơ bản, nhưng vẫn có nhiều vấn đề khiến trải nghiệm game không được hoàn chỉnh. Phiên bản này cũng hơi bị lạc hậu so với bản PC.

Đến ngày 20/12, PUBG chính thức được phát hành, đi kèm với vấn đề server. Dù vậy, game vẫn được đón nhận nhiệt liệt nhờ chế độ replay mới và lối chơi hấp dẫn, đã được cải thiện rất nhiều sau 9 tháng không ngừng được cập nhật. Trong 3 tháng sau khi phát hành, đội ngũ phát triển tập trung vào việc làm gmae ổn định hơn.

Map 4x4 mới ra mắt

Tháng 3/2018, PUBG Corp công bố bản đồ mới có tên mã Savage. Chỉ có diện tích bằng 1/4 các bản đồ trước (4x4km thay vì 8x8km), bản đồ này được kỳ vọng sẽ đem lại những tình huống giao tranh thường xuyên hơn. Nó đã bắt đầu được thử nghiệm trong tuần này.

PUBG mobile 

Hai tựa game PUBG Mobile được phát hành tại Trung Quốc vào tháng 3 và nhanh chóng có được 75 triệu lượt tải. Các game thủ mới chơi thi nhau post bài khoe “ăn gà” trong lần đầu chơi game, nhưng họ không biết rằng đó là nhờ game sử dụng rất nhiều bot thay thế cho người chơi bình thường. Trong khi đó, những người sử dụng chuột và bàn phím để chơi trên mobile ăn gà như cơm bữa. Và dĩ nhiên, PUBG Mobile cũng phải cạnh tranh với Fortnite Mobile, tựa game được ưa chuộng đến mức nó “giết” mạng Wi-Fi của trường học tại Mỹ.

Trên đây là tất cả những gì đã diễn ra trong vòng 1 năm qua của PUBG. Tuy rằng, trong một năm qua nó vẫn còn khá nhiều lỗi những với sự cố gắng của mình, NPH game đã cố gắng sửa chữa khác phục để game thủ có những trải nghiệm tốt nhất