Những tựa game có hồi kết ấn tượng nhất khiến bất cứ game thủ nào cũng không thể quên (P1)

Những cái kết game ấn tượng đôi khi mới là thứ khiến người chơi phải nhớ mãi.

Dù là vì tiền hay để giải trí, trò chơi điện tử là một trong những phương tiện tốt nhất kích thích trí tưởng tượng của người chơi, đưa họ đến những thế giới riêng biệt nơi họ có thể chìm đắm trong những câu chuyện khác nhau và sống những cuộc đời khác nhau.  Điều đó đang được nói, mỗi ngành công nghiệp đi kèm với sắc thái riêng của cái tốt, cái xấu và cái xấu. Mỗi trò chơi đều để lại những ấn tượng riêng và một trong những cách họ thành công là đưa ra một kết thúc có thể làm tiêu tan các cuộc tranh cãi, khiến khán giả không hài lòng,  ghê sợ hoặc gây sốc cho các game thủ.

Vậy kết thúc trò chơi nào đã giành được vị trí hàng đầu trong trái tim của những game thủ cuồng nhiệt?  Những kết thúc trò chơi video nào chắc chắn sẽ khiến bạn hét lên, cho dù đó là sự thất vọng, kinh dị hay tuyệt vọng?  Hãy cùng nhìn vào danh sách dưới đây để khám phá về những tựa game có kết thúc được xếp hạng từ đáng thất vọng nhất đến thú vị nhất.

Borderlands

Gearbox Software - nhà phát triển của Borderlands - tuyên bố rằng có khoảng 17.750.000 khẩu súng trong trò chơi này, dựa trên thuật toán tự động tạo ra các vũ khí khác nhau. Từ súng bắn tỉa, súng lục cho đến súng ngắn, bạn có thể tìm thấy bất kỳ khẩu súng nào với hình dạng và mức độ sát thương khác nhau.   Như thể điều này là không đủ để làm cho các game thủ cảm thấy hạnh phúc, các món vũ khí này đi kèm với các yếu tố độc đáo như phun lửa, chất độc hóa học và sốc điện.  Bạn có thể bắn một viên đạn lửa vào kẻ thù và nhìn hắn gục xuống trong sự hài lòng.

Những tựa game có hồi kết ấn tượng nhất khiến bất cứ game thủ nào cũng không thể quên (P1) - Ảnh 1.

Thật đáng buồn sự cường điệu đã không dẫn đến một kết thúc tuyệt vời.  Người hâm mộ Borderlands tưởng như những món vũ khí độc đáo, mạnh mẽ như vậy sẽ là sự chuẩn bị cho việc đối mặt với boss cuối siêu mạnh. Nhưng cuối cùng, ông trùm lại cực yếu ớt và nằm xuống nhanh đến nỗi người hâm mộ sẽ nhìn chằm chằm vào màn hình cuối cùng khi các dòng chữ xuất hiện  và hét lên trong thất vọng. Một cái kết không thể lãng xẹt hơn.

Shadow of the Colossus

Được phát hành cho Playstation 2, trò chơi đến từ Nhật Bản này có kết thúc vô cùng ấn tượng.  Câu chuyện kể về cuộc phiêu lưu của một chiến binh trẻ tên là Wander, người đang thực hiện nhiệm vụ hồi sinh tình yêu của đời mình, Mono.  Câu chuyện bắt đầu với việc anh ta đánh cắp một thanh kiếm cổ xưa và bước vào Vùng đất cấm. Nhiệm vụ của Wander là săn lùng mười sáu colossi và giết chúng.  Nếu hoàn thành điều này, anh ta sẽ có mọi thứ mong muốn.

Những tựa game có hồi kết ấn tượng nhất khiến bất cứ game thủ nào cũng không thể quên (P1) - Ảnh 2.

Shadow of the Colossus là một game nhập vai đặc sắc và có sự thử thách cao, trong đó người chơi phải tập trung vào các chi tiết nhỏ và giải các câu đố để biết điểm yếu của từng bức tượng khổng lồ.  Với mỗi bức tượng khổng lồ mà nhân vật chính tiêu diệt, bản thân Wander cũng thay đổi.  Trò chơi làm mờ đi những ranh giới xác định giữa anh hùng và nhân vật phản diện, khi cuối cùng chúng ta cũng biết rằng lý tưởng của Wand không hề cao quý.  Với mỗi bức tượng khổng lồ mà anh ta mang xuống, anh ta đã giúp chủ nhân xấu xa (Dormin) mạnh mẽ hơn cho đến khi chính anh ta bị kiểm soát hoàn toàn bởi quỷ dữ.

Until Dawn

Cốt truyện trong trò chơi này dựa trên thể loại phim truyền hình về đề tài sinh tồn và kinh dị.  Until Dawn đã thực hiện khá tốt việc tạo ra một môi trường mà game thủ thực sự có thể thoải mái làm mọi điều mình muốn.  Trò chơi có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào sự lựa chọn mà các game thủ đưa ra, và số manh mối họ tìm thấy sẽ làm sáng tỏ những bí ẩn về nơi bị ma ám mà các nhân vật đi đến.

Những tựa game có hồi kết ấn tượng nhất khiến bất cứ game thủ nào cũng không thể quên (P1) - Ảnh 3.

Tùy thuộc vào việc bạn có thể giải quyết tất cả các câu đố và đưa ra quyết định hợp lý hay không, bạn sẽ tốn ít hoặc rất nhiều thời gian mới đi đến hồi kết của Until Dawn.  Vì trò chơi phụ thuộc vào từng chi tiết khá dễ bỏ lỡ, nên game thủ sẽ khó kiểm soát kết quả.  Và không có gì đau lòng hay khó chịu hơn là nhìn thấy các nhân vật bạn đang điều khiển lăn đùng ra chết trong một đoạn kết buồn vì những gì bạn đã làm trong những phần game trước. Nếu muốn thay đổi điều này?  Đơn giản thôi, hãy chơi lại và quyết định đúng đắn nhé anh em.