Những tựa game luôn tạo ra những tranh cãi bất tận không lời giải cho tới tận thời điểm hiện tại

Vì nhiều yếu tố mà những tựa game sau luôn là các đề tài tranh luận nóng của game thủ.

Có rất nhiều tranh cãi ngày nay về các tựa game, từ việc chậm trễ phát hành cho đến những thiếu sót về mặt nội dung. Tuy nhiên, trong lịch sử, không nhiều những trường hợp tạo nên những luồng ý kiến dữ dội. Người chơi đầu tư thời gian và tiền bạc của họ vào các trò chơi mới nhất và mong muốn lớn nhất của họ có lẽ là được chứng kiến một kết thúc thoả mãn đối với các nhân vật họ yêu thích. Tuy nhiên, có một số nhân vật đã gặp những kết thúc mờ nhạt, hoặc thậm chí còn tồi tệ hơn.

Khi điều này xảy ra, bạn chắc chắn sẽ biết đến nó. Người hâm mộ sẽ chia sẻ sự thất vọng của họ với tất cả mọi người. Dưới đây là một số nhân vật từ thế giới trò chơi đã làm dấy lên một số tranh cãi nghiêm trọng.

Detroit: Being Human và một số vấn đề đạo đức

Những tựa game luôn tạo ra những tranh cãi bất tận không lời giải cho tới tận thời điểm hiện tại - Ảnh 1.

Detroit: Being Human - tác phẩm được taọ nên bởi nhà văn và đạo diễn David Cage là trung tâm của một số cuộc tranh cãi bởi những lựa chọn đầy mâu thuẫn. Câu chuyện về một cuộc cách mạng Android đã mượn các yếu tố và các dòng chữ mang hàm ý chính trị, nhưng dường như bị sai lệch. Người chơi cảm thấy rằng câu chuyện ngụ ngôn đầy gượng ép này đã được viết rất kém, và thậm chí là "rút gọn một cách khó chịu".

Hơn nữa, một số người nhất định, thậm chí là thành viên của Quốc hội Anh, cảm thấy rằng câu chuyện của Kara là không phù hợp. Kara là một quản gia Android đã chứng kiến chủ sở hữu của mình lạm dụng con gái mình. Trong một đoạn giới thiệu cho trò chơi, Kara có thể đưa ra quyết định "nhắm mắt làm ngơ", hoặc không vâng lời để cứu Alice bé nhỏ. Ủy viên của Trẻ em ở Anh, Anne Longfield, nói rằng câu chuyện của Kara "dường như kết thúc một cách vụng về, không phù hợp và khai thác những yếu tố gây khó chịu để kiếm tiền từ sự đau khổ thực sự."

Cuối cùng, trò chơi đã được xuất bản, những sai sót đã trở nên rõ ràng và tất nhiên người chơi vẫn chưa hài lòng với câu chuyện ngụ ngôn này chút nào, và họ cũng cảm thấy David Cage trở nên bạo lực kỳ lạ đối với các nhân vật nữ của trò chơi. Không tốt một chút nào.

Sốc: Sylvanas là một nhân vật phản diện

Những tựa game luôn tạo ra những tranh cãi bất tận không lời giải cho tới tận thời điểm hiện tại - Ảnh 2.

Sylvanas Windrunner, Warchief of the Horde, giờ đây là một nhân vật phản diện. Sốc. Nếu bạn cảm thấy có chút mỉa mai, thậm chí có thể cay đắng, thì bây giờ bạn sẽ biết người chơi Horde cảm thấy thế nào sau khi Nữ hoàng Banshee đi từ một anh hùng bi thảm đến một kẻ liều lĩnh vô nghĩa, kéo theo các đồng minh của mình.

Giờ đây là điều mà mọi người nói về World of Warcraft: Horde không phải là kẻ xấu, Liên minh cũng không phải là kẻ xấu. Tất cả đều có mục đích riêng và thường xuyên xảy ra xung đột. Đó là lý do tại sao những người chơi Horde - một nửa dân số WoW - cảm thấy bị phản bội khi Sylvanas quyết định rằng gây nên những tội ác chiến tranh là chuyện bình thường và dường như đã thiêu rụi Teldrassil, thủ đô của Night Elf, một cách bất chợt.

Đó là lý do tại sao nhiều người chơi cảm thấy rằng định hướng mới của Sylvanas là kết quả của sự cẩu thả về ý tưởng. Sylvanas cần một lý do tốt hơn để trở thành kẻ xấu xa. Điều chắc chắn là sự lựa chọn này của Blizzard đã gây ra khá nhiều tranh cãi và phản ứng dữ dội từ người hâm mộ.

Màn quảng cáo âm thầm trong một trò chơi hành động lén lút

Những tựa game luôn tạo ra những tranh cãi bất tận không lời giải cho tới tận thời điểm hiện tại - Ảnh 3.

Trong tất cả các tựa game trong danh sách này, Metal Gear Solid 2 là một trong những trò chơi ít khi tạo ra tranh cãi, vì nó không liên quan đến mánh lới quảng cáo DLC mờ ám, ra mắt chậm trễ hoặc các hành vi độc ác khác. Tội lỗi lớn của MGS2 là nó tự quảng cáo là một trò chơi mà bạn chơi với tư cách là Snake, trong khi thực tế, phần lớn trò chơi khiến bạn kiểm soát Raiden.

Mặc dù đây có thể được coi là một trường hợp nghiêm trọng về tiếp thị mờ ám với những người hâm mộ kỳ cựu, nhưng nó đã không làm giảm chất lượng của sản phẩm cuối cùng, không phá hỏng câu chuyện của trò chơi và không gây ra thiệt hại nào ngoài việc một bộ phận người chơi không hài lòng về chất lượng nghệ thuật. Điều này không hoàn toàn xấu. Và nó thực sự khá tuyệt với nhiều người chơi, khi họ nhận ra Hideo Kojima đã tìm cách che giấu phần lớn trò chơi khỏi họ trong các bản xem trước. Yếu tố bất ngờ tinh xảo đó rất hiếm khi bắt gặp trong game, và đó chắc chắn là một động thái thú vị của Kojima và Konami.