Những tựa game MMO kinh điển, luôn khiến fan phải hồi tưởng nếu như đã chơi thử một lần

Những tựa game MMO này đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người chơi.

Bạn có bao giờ cảm thấy buồn vui lẫn lộn khi nhớ về một tựa game MMO mà bạn từng rất yêu thích trong quá khứ không? Nó có thể sẽ gợi lại cho bạn cảm giác đau tim khi trò chơi mình từng say mê đóng cửa các máy chủ hoặc cộng đồng game không còn duy trì được nữa. Tuy nhiên, hồi tưởng về những khoảng thời gian tuyệt vời đã từng có với tựa game ấy chắc chắn sẽ thật thú vị. Vì vậy hãy cùng chúng tôi điểm danh những game MMO hay nhất ( hiện đã đóng cửa) mọi thời đại.

Tabula Rasa

Những tựa game MMO kinh điển, luôn khiến fan phải hồi tưởng nếu như đã chơi thử một lần - Ảnh 1.

Tabula Rasa sẽ luôn đáng nhớ như một trải nghiệm độc đáo. Richard Garriott đã có một số ý tưởng mới lạ cho trò chơi, kết hợp các yếu tố của một game bắn súng với chiến đấu RPG trong một game MMO. Nó có phần hơi rắc rối khi thực hiện, nhưng nhìn chung, các game thủ đều cảm thấy rất yêu thích nó. Điều làm cho trò chơi thực sự nổi bật vào thời điểm đó là cảm giác năng động của thế giới trò chơi. Các game MMO thường rất tĩnh, nhưng thế giới Tabula Rasa Lau lại cực kỳ sống động. Cách kẻ thù sinh ra thông qua các tàu nhỏ và thực tế là các tiền đồn của NPC có thể bị tấn công và chiếm lấy bằng cách xâm chiếm thực sự cuốn hút. Bản cập nhật cuối cùng của trò chơi là một cảm xúc rất khó tả, vì nó đã giới thiệu các tính năng rất mới mẻ và tuyệt vời trước khi mọi thứ dừng lại. Một phiên bản rất tiềm năng đã bị phá huỷ khiến các fan trung thành chỉ biết buồn bã và nói lời tạm biệt.

Warhammer Online

Những tựa game MMO kinh điển, luôn khiến fan phải hồi tưởng nếu như đã chơi thử một lần - Ảnh 2.

Warhammer Online dù khiến tất cả trông chờ nhưng đã có màn thể hiện khá mờ nhạt. Tuy nhiên, bất chấp tất cả các vấn đề, WAR vẫn là một trải nghiệm hấp dẫn khi tiếp nối huyền thoại Dark Age of Camelot. Đối với một người chưa từng chơi DAoC, WAR đã để lại ảnh hưởng lâu dài và đáng nhớ. Dù thiếu sót nhưng chiến dịch RvR vẫn có những điểm sáng cuốn hút người chơi. Sẽ chẳng ai quên thời điểm cùng đồng đội đánh đuổi kẻ thù và chiếm được thủ đô trong trò chơi này. Vòng đua chiến thắng khi chạy qua thành phố, phá hủy tất cả, cướp bóc và những màn giao tranh nảy lửa đã khiến chiến dịch trở nên ngọt ngào hơn nhiều. Tất nhiên, người chơi than vãn về những khuyết điểm không đáng có, nhưng WAR không hoàn toàn là một thất

Theo thời gian, Mythic đã dần cải thiện Warhammer Online bằng cách thêm nội dung mới, khắc phục lỗi và quan trọng nhất là tinh chỉnh trải nghiệm RvR. Điều kỳ lạ với tôi là cách tiếp cận kinh doanh của trò chơi EA. Dù đã cố gắng cải thiện mọi thứ, EA chưa bao giờ thực sự hết lòng cố gắng giải cứu nó. Chơi miễn phí ở thời điểm đó là một xu hướng mới ở phương Tây và EA chỉ cho phép người chơi trải nghiệm điều đó 1-10 lần, thay vì đi theo mọi cách như với Star Wars: The Old Republic. Không có gì ngạc nhiên khi WAR cuối cùng đã đóng cửa.

Star Wars Galaxies

Những tựa game MMO kinh điển, luôn khiến fan phải hồi tưởng nếu như đã chơi thử một lần - Ảnh 3.

Giống như Ultima Online, Star Wars Galaxies đưa ra lời hứa với các game thủ về một tưa game MMO cho phép người chơi có thể làm bất cứ điều gì họ muốn, từ việc thở, giao tiếp, cho đến chiến đấu tự do hay làm những việc hay ho, hoặc lố bịch. Đó chắc hẳn là điều khiến người hâm mộ trông chờ, nhưng điều này không đảm bảo sự thành công cho tựa game Star Wars. Là một fan hâm mộ của thương hiệu này, mọi người chú tâm về Chiến tranh giữa các vì sao hơn là khái niệm trở thành một Jedi tung tăng đi lại khắp nơi và vung vẩy một thanh kiếm ánh sáng. Các tác giả EU đã xây dựng một vũ trụ Star Wars rộng lớn trong nhiều tác phẩm của họ và SWG thực sự tận dụng việc khai thác tất cả những gì truyền thuyết Star Wars tồn tại bên ngoài các bộ phim.

Độ rộng và độ sâu của các tùy chọn trò chơi khác nhau, từ việc trở thành một chính trị gia quản lý một thành phố người chơi, để tạo ra những sinh vật tuyệt vời như một kỹ sư sinh học, săn tiền thưởng, và thậm chí lao ra ngoài vũ trụ với một chiếc phi thuyền. SWG gần như đã có tất cả mọi thứ.