Những tựa game online bom tấn tại Việt Nam ra đi trong cay đắng vì NPH “chết yểu”

Bên cạnh những nguyên nhân chính yếu như game vận hành không thành công, lượng người chơi suy giảm, không gia hạn được hợp đồng phát hành… thì vẫn còn đó một trong những lý do éo le nhất khiến cho một tựa game bất ngờ phải đóng cửa tại Việt Nam: đó là khi NPH game ngừng hoạt động…

Dưới đây, chúng ta hãy đến với danh sách những tựa game hot nhất từng bị ngừng vận hành tại Việt Nam bởi lý do trên:

War Thunder

War Thunder là tựa game mô phỏng bắn súng thế hệ mới lấy bối cảnh Thế Chiến Thứ II do Gaijin Entertainment của Nga phát triển. Game ra mắt tại Việt Nam hồi cuối tháng 9/2014, độc quyền bởi NPH FPT. Với chất lượng đồ họa và gameplay tuyệt hảo, War Thunder nhanh chóng khẳng định được sức hút của mình và trở thành điểm sáng nhất trên bầu trời game Việt tháng 9. Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng ra mắt và vận hành, War Thunder đã bị cuốn vào cơn bão “giải thể” của FPT Game và gần như ngừng mọi hoạt động.

war-thunder Những tựa game online bom tấn tại Việt Nam ra đi trong cay đắng vì NPH chết yểu 1

War Thunder chính thức thông báo dừng vận hành tại Việt Nam vào đầu tháng 2/2015, sau gần 4 tháng lay lắt trước cơn bão giải thể của FPT Online. Đây có thể coi là một cú đấm lớn đối với cộng đồng game thủ ưa thích War Thunder nói riêng và làng game Việt nói chung, với về tổng thế, War Thunder chính là một trong số ít những tựa game thuộc hàng đẳng cấp thế giới từng được đưa về Việt Nam, và thực tế là tựa game này cũng đã có một màn ra mắt cực kỳ thành công.

war-thunder Những tựa game online bom tấn tại Việt Nam ra đi trong cay đắng vì NPH chết yểu 2

Chứng kiến cái tên War Thunder vẫn đang làm mưa làm gió trên thị trường quốc tế sau hơn 3 năm, có lẽ nhiều người chơi Việt đã ước rằng những tin đồn về việc Garena Vietnam hay VNG ra tay “cứu rỗi” tựa game này trở thành sự thực. Nhưng không, War Thunder vẫn chỉ là cái tên để lại cho người ta nhiều sự nuối tiếc mà thôi.

Thời Đại Anh Hùng

Chứng kiến những sản phẩm mà FPT Online sở hữu trong những năm tháng cuối đời, người ta càng thêm thắc mắc về việc tại sao tập đoàn FPT lại đi đến quyết định giải thể một NPH game đang sở hữu rất nhiều tiềm năng như vậy. Dù không phải là một cái tên đình đám trên thị trường quốc tế, song Thời Đại Anh Hùng cũng từng được người chơi Việt đánh giá cao bởi nó chính là một làn gió mới đến với thị trường game MOBA Việt giữa một danh sách những cái tên đã quá quen thuộc.

thoi-dai-anh-hung Những tựa game online bom tấn tại Việt Nam ra đi trong cay đắng vì NPH chết yểu 3

Sở hữu đồ họa bắt mắt, khai thác đề tài Tam Quốc quen thuộc như 3Q Củ Hành, lối chơi mang nhiều nét tương đồng với LMHT, Thời Đại Anh Hùng tuy chưa đủ khả năng để lật đổ những cái tên nói trên, nhưng cũng đã ịp chứng tỏ thực lực của mình, với việc hướng đến những khách hàng ưa thích sự mới mẻ với một tựa game đậm chất sử thi.

thoi-dai-anh-hung Những tựa game online bom tấn tại Việt Nam ra đi trong cay đắng vì NPH chết yểu 4

Dẫu vậy, cũng như War Thunder, Thời Đại Anh Hùng đã chết cùng cái tên FPT Online, để lại nhiều sự tiếc nuối và những giấc mơ tham vọng còn dang dở.

Đao Kiếm 2

Tencent Game có thể bị căm ghét bởi hàng trăm những sản phẩm webgame mang phong cách hút máu mà hãng game này phát hành, hay phong cách hút máu và thâu tóm chất xám mang đậm tham vọng thâu tóm thị trường. Tuy nhiên thì ở mặt khác, chúng ta cũng cần thừa nhận rằng những sản phẩm game mà NSX Trung Quốc đầu tư một cách nghiêm túc, thì luôn sở hữu một chất lượng cực kỳ tốt và đáng ngưỡng mộ.

dao-kiem-2 Những tựa game online bom tấn tại Việt Nam ra đi trong cay đắng vì NPH chết yểu 5

Đao Kiếm 2 là một sản phẩm như vậy, trước khi biết đến Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao, game thủ Việt cũng không hiếm cơ hội được trải nghiệm những tựa game kiếm hiệp với đồ họa và lối chơi tuyệt đỉnh gắn mác Tencent. Sở hữu lối chơi ARPG hiện đại, với hệ thống thao tác phức tạp cho phép người chơi thực hiện những combo kỹ năng, né đòn hay bay nhảy, Đao Kiếm 2 có thể coi là một sản phẩm đỉnh cao về lối chơi nhập vai hành động.

dao-kiem-2 Những tựa game online bom tấn tại Việt Nam ra đi trong cay đắng vì NPH chết yểu 6

Được phát hành tại Việt Nam bởi NPH Sgame, không quá khó để Đao Kiếm 2 ghi đậm dấu ấn trong cộng đồng yêu thích đề tài kiếm hiệp. Nhưng kết cục của nó thì lại là một câu chuyện buồn, khi NPH Sgame bị đóng cửa vào năm 2015, cái tên Đao Kiếm 2 cùng nhiều tựa game chất lượng khác đến từ NPH này cũng theo đó mà lần lượt ra đi.