Những tựa game phiêu lưu hấp dẫn nhất từ trước tới nay mà các game thủ nếu bỏ lỡ sẽ thật sự hối hận

Các tựa game phiêu lưu bao giờ cũng ẩn chứa nhiều bất ngờ thú vị dành cho người chơi.

Thể loại game phiêu lưu đã là một phần quan trọng trong nghành công nghiệp game ngay từ thuở sơ khai cho đến tận ngày nay. Với những bước phát triển đáng chú ý như của LucasArts cùng các trò chơi như Monkey Island và Grim Fandango, thể loại này đang có sự trở lại mạnh mẽ, vượt qua được một giai đoạn khó khăn cách đây vài năm khi mà thể loại game phiêu lưu gần như đã bị đình trệ hoàn toàn.

Nhờ những nỗ lực của các nhà phát triển như Telltale Games, Quantic Dreams, Dontnod Entertainment và nhiều người khác, cũng như sự đột biến lớn đến từ bối cảnh indie, các trò chơi phiêu lưu hiện nay đang hay hơn và đa dạng hơn bao giờ hết. Và dưới đây chúng ta hãy cùng điểm mặt những tựa game phiêu lưu hấp dẫn nhất thời gian gần đây mà các bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ.

DETROIT: BECOME HUMAN

Những tựa game phiêu lưu hấp dẫn nhất từ trước tới nay mà các game thủ nếu bỏ lỡ sẽ thật sự hối hận - Ảnh 1.

Những tựa game phiêu lưu hầu hết là lĩnh vực dành cho các studio nhỏ hay những hãng game không có nhiều kinh phí để đầu tư. Nhưng điều này là không chính xác với David Cage và nhóm phát triển của anh tại Quantic Dreams, những người đã tạo ra nhiều tựa game phiêu lưu tuyệt vời trong những năm gần đây. Và với Detroit: Being Human, họ thực sự đã làm nên một điều bất ngờ lớn.

Detroit: Being Human với một câu chuyện đầy ý nghĩa, đi kèm với đó là nhiều kịch bản khác nhau trong game có thể thay đổi dựa vào những lựa chọn của người chơi. Rõ ràng chi tiết này, hợp cùng với đồ họa và bối cảnh tuyệt vời trong game đã khiến Detroit trở thành một trong những tựa game hay nhất của thể loại phiêu lưu.

DETECTIVE PIKACHU

Những tựa game phiêu lưu hấp dẫn nhất từ trước tới nay mà các game thủ nếu bỏ lỡ sẽ thật sự hối hận - Ảnh 2.

Dựa trên bộ phim cùng tên, Detective Pikachu khiến mọi người thích thú khi được đóng vai một nhà thám tử thông minh tầm cỡ, lại còn nói chuyện được với Pikachu. Nhưng ngoài ý tưởng độc đáo và thú vị này ra thì trò chơi cũng được trang bị nhiều điều thú vị khác, khiến cho Detective Pikachu trở nên cực kỳ hấp dẫn, như nội dung câu chuyện hấp dẫn,dí dỏm, kèm theo đó là hình ảnh đáng yêu cùng màn lồng tiếng xuất sắc của dàn diễn viên khách mời. Giờ đây các fan của Detective Pikachu thậm chí còn đang vô cùng háo hứng khi mà gói DLC có sự tham gia của Ryan Reynold đang chuẩn bị được bán ra.

Night in the Woods

Những tựa game phiêu lưu hấp dẫn nhất từ trước tới nay mà các game thủ nếu bỏ lỡ sẽ thật sự hối hận - Ảnh 3.

Night in the wood thực sự là một tựa game vô cùng đặc biệt. Phong cách hoạt hình đầy nghệ thuật, cũng như việc nhân cách hóa các con vật của trò chơi này cho người chơi một trải nghiệm đầy nhẹ nhàng nhưng cũng rất cảm động. Trò chơi được đánh giá cao ở khả năng phát triển nhân vật một cách ấn tượng dựa trên những đoạn hội thoại và văn bản được đầu tư kỹ lưỡng. Ngoài ra trò chơi cũng được đánh giá cao về thiết kế cơ học, khiến cho Night in the wood có sự đơn giản nhưng vẫn giữ được một nhịp độ không quá chậm, tạo nên cơ sở cho câu chuyện hấp dẫn được kể.

Những tựa game phiêu lưu hấp dẫn nhất từ trước tới nay mà các game thủ nếu bỏ lỡ sẽ thật sự hối hận - Ảnh 4.

Với Life is Strange, Dontnod Entertainment đã khiến phong cách kể chuyện và lối chơi mà Telltale games đã phổ biến trước đây lên một tầm cao mới. Câu chuyện về Max và tình bạn ấm áp của cô với Chloe được những nhà sản xuất đưa vào một câu chuyện kể cực kỳ hấp dẫn, khiến cho cả hai nhân vật luôn nổi bật suốt cả trò chơi. Ngoài ra thì cơ chế du hành thời gian cũng là một điểm đáng của ý trong Life is Strange, cùng với đó là bối cảnh đẹp mắt của Arcadia Bay. Nhưng một điểm sáng đáng chú ý khác nữa của tựa game này đó là cái kết đầy bất ngờ khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên.

Tales from the Borderlands

Những tựa game phiêu lưu hấp dẫn nhất từ trước tới nay mà các game thủ nếu bỏ lỡ sẽ thật sự hối hận - Ảnh 5.

Tựa game này có thể được ghi nhận như là một dấu ấn cho sự hồi sinh của thể loại game phiêu lưu, với những nỗ lực tuyệt vời để đưa ra một thứ còn tốt hơn cả The Walking Dead và The Wolf Among Us.

Và trong nỗ lực của nhiều nhà sản xuất, có những tựạ game không được thành công cho lắm như Game of Thrones, thì Tales from the Borderlands, một trò chơi lấy bối cảnh vũ trụ vui nhộn của 2k games đã tận dụng một số điểm mạnh đáng chú ý nhất của họ, hài hước, phong cách và một câu chuyện dễ gây chú ý để đạt được thành công đáng khen ngợi.