Peridot, tựa game thú cưng thực tế tăng cường của Niantic, sẽ bắt đầu sử dụng AI tạo sinh (generative AI) để giúp những sinh vật ngoài hành tinh có màu sắc dễ thương trong trò chơi cư xử giống thú cưng của người chơi hơn. Bắt đầu với bản cập nhật hôm nay, thuật toán của Niantic sẽ phân tích các vật thể trong thế giới thực được ghi lại trong trò chơi bằng camera trên điện thoại của người chơi và sau đó chuyển đổi các vật thể đó thành các từ để phân tích cú pháp bằng mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) - trong trường hợp này là phiên bản tùy chỉnh của chương trình Llama 2.
Ngoài ra, mỗi thú cưng, được gọi là Dots, sẽ có hồ sơ tính cách riêng - tương tự như cách phân loại khác nhau của Pokémon - được đưa vào LLM. Peridot sau đó sẽ hỏi LLM xem một Dot có kiểu tính cách cụ thể sẽ tương tác như thế nào với các vật thể xung quanh nó. Câu trả lời của mô hình ngôn ngữ sẽ là cách các Dot phản ứng trong trò chơi. Theo Niantic, việc sử dụng AI sẽ cho phép trò chơi tận dụng tốt hơn các nội dung hoạt hình ít được sử dụng, đó là những nội dung mà các nhà phát triển gặp khó khăn khi lập trình các tình huống để sử dụng. Niantic chia sẻ: “Nhờ hệ thống mới tận dụng AI tạo sinh, những hoạt ảnh đó giờ đây là một phần trong danh sách các phản ứng có thể xảy ra”. Nhà phát triển hy vọng việc sử dụng AI này sẽ làm cho thú cưng trong Peridot trở nên giống thật hơn.