Nửa triệu tài khoản Apex Legends đã bị khóa do gian lận

Dù chưa ra mắt được 2 tháng, số lượng người chơi Apex Legends bị Respawn Entertainment phát hiện cố tình gian lận ngày càng gia tăng một cách chóng mặt…

Vào ngày hôm qua, Respawn Entertainment đã ra mắt một bản cập nhật cho tựa game Apex Legends với sự xuất hiện của Battle Pass và hero mới Octane. Cùng với đó, Respawn Entertainment cũng hé lộ rằng họ đã khóa tới… 500.000 tài khoản Apex Legends do sử dụng những công cụ/ phần mềm thứ 3 trái phép can thiệp vào game.

hgnbhnb Nửa triệu tài khoản Apex Legends đã bị khóa do gian lận 1

Giống như mọi tựa game sinh tồn khác thì tựa game Battle Royale của Respawn Entertainment là Apex Legends cũng đang phải đối mặt với vấn nạn người chơi cố tình sử dụng những công cụ/ phần mềm thứ 3 trái phép can thiệp vào game để có được những lợi thế không nhỏ trong trận đấu. Phần lớn trong số những tài khoản bị khóa bị phát hiện hack tốc độ (Speed) hay aimbot để có thể dễ dàng hạ gục những người chơi khác

hgnbhnb Nửa triệu tài khoản Apex Legends đã bị khóa do gian lận 2

Vào giữa tháng 2, khi mà tựa game mới ra mắt được hơn 1 tuần, số lượng tài khoản bị khóa chỉ là khoảng 16.000. Tuy nhiên sang đến tháng 3, lượng tài khoản bị khóa do phát hiện gian lận đã tăng tới con số 355.000 và đến thời điểm hiện tại đã là hơn 500.000 tài khoản. Là một tựa game Free-to-play, Apex Legends càng đau đầu trong việc đối phó với người chơi cố tình vi phạm.

Được biết, Respawn Entertainment sử dụng hệ thống anti-cheat Kamu cho phiên bản PC còn với phiên bản dành cho PS4 và Xbox One vẫn tin dùng hệ thống anti-cheat của chính 2 hệ máy này.