Phỏng vấn độc quyền Midfeed: “Sức hút của các giải đấu ĐTCL không ngừng tăng cao ở VN”

Midfeed đã quá quen mặt với cộng đồng game ĐTCL ở Việt Nam, hãy cùng đến với những suy nghĩ của anh trước thềm Cúp Chiến Thuật III APAC.

Hãy cùng xem Midfeed sẽ có những chia sẽ gì về tựa game mình yêu thích, và cách mà anh đã phát triển từ một streamer ít tiếng tăm thành một trong những cái tên quen thuộc nhất ở bộ môn ĐTCL này nhé.

Với việc hiện tại được xem như các tuyển thủ hàng đầu của giới ĐTCL VN, Midfeed có thể chia sẻ cảm nghĩ của mình về điều này và các bạn sẽ làm thế nào để có thể tiếp tục giữ vững vị trí đó trong các mùa về sau

    Đối với mình, các tuyển thủ ĐTCL nói chung đều có lối đánh rất tốt, không quá chênh lệch trình độ so với nội bộ cộng đồng VN hay so với các khu vực quốc tế khác nên mình chỉ xin nhận mình là tuyển thủ có phần may mắn hơn, khi đã có những thành tích tốt gần đây thôi.

    Midfeed là một trong những cái tên quen thuộc mà bạn sẽ bắt gặp trong bất kỳ giải đấu TFT nào của VN

    Và để duy trì thành tích như vậy, bản thân mình phải luôn tìm hiểu cách chơi, học hỏi những yếu tố khác từ các tuyển thủ ĐTCL khác, nghiên cứu ra các lối chơi mới theo từng meta!

    Đặc biệt từ lúc team LEGI được thành lập, mình đã học hỏi được rất nhiều từ những thành viên, các thành viên luôn bảo nhau phải luyện tập chăm chỉ, chia sẻ kiến thức để cùng nhau tiến bộ.

    Midfeed có thể chia sẻ vài đội hình mình đang yêu thích nhất tại meta hiện tại không? Và lý do vì sao lại thích nó

      Ở meta hiện tại 14.20, cũng là meta thi đấu Cúp Chiến Thuật III với tính chất cực kì quan trọng để quyết định được kỳ thủ VN nào có tấm vé đến CKTG mùa này. Mình cũng có một bài đấu khá thuận tay nhưng ở những phiên bản trước lại không được trọng dụng đó là bài Veigar, VEX pháp sư đã được buff cực mạnh ở phiên bản này!

      Có mẹo nào mà bạn thường sử dụng để đạt thứ hạng cao không

        Riêng mùa 12 này việc chọn lõi mạnh, hợp bài đấu sẽ chiếm đến 70% chiến thắng của các bạn nên việc chọn tối ưu 3 lõi kĩ càng sẽ là điều mình ưu tiên mỗi trận.

        ĐTCL là một bộ môn Esports có tính may rủi ít nhiều, bạn sẽ giải tỏa tinh thần ra sao khi đang “gặp chuỗi out top”?

          Tất nhiên khi chơi ĐTCL thường xuyên, mình cũng không tránh khỏi việc out top, nên sau khi gặp chuỗi out top thì mình dành cho mình một khoảng thời gian chill, nghe nhạc, cafe, tập thể thao và theo dõi các livestream để tìm lại những cách chơi phù hợp hơn.

          Được biết Midfeed đã trải qua quá trình nỗ lực đi lên từ cộng đồng, từ một game thủ bình thường dần trở thành streamer và là tuyển thủ. Bạn thấy Esports của ĐTCL VN đã thay đổi thế nào từ lúc bạn bắt đầu chơi đến giờ, và bạn nghĩ là trong tương lai ĐTCL còn có tiềm năng thế nào nữa?

            Thật tuyệt vời khi nền Esports của ĐTCL VN đã có những giải đấu chính thức từ mùa 8. Từ những mùa giải đó, lối chơi của em đã được cải thiện rất nhiều. Và từ khi những giải đấu hàng loạt mở ra, nền Esports ĐTCL VN không ngừng tăng cao. Và nhất là có thể thấy càng ngày những đơn đăng kí giải ngày một nhiều, trong lúc game thủ cũng chú ý đến các giải đấu hơn.

            Midfeed nghĩ rằng để cộng đồng ĐTCL VN ngày càng phát triển thì bản thân tựa game và người chơi cần phải làm gì để cùng thúc đẩy nhau đi lên?

              Bản thân mình là một streamer, game thủ lẫn tuyển thủ thì mình sẽ luôn tạo cho mọi người một tinh thần vui vẻ, giải trí, cố gắng đạt những thành tích tốt nhất, luôn chia sẻ các kiến thức mình biết qua các buổi livestream. Mọi người có thể được học hỏi những giáo án, trick bổ ích để thư giãn hoặc leo rank.

              Mục tiêu của bạn trong giai đoạn cuối năm 2024?

                Mục tiêu lần này của mình chắc chắn là tấm vé đến với CKTG ĐTCL. Mặc dù từng có được những thành tích khá tốt ở các giải VN cũng như là giải đấu khu vực nhưng bản thân mình chưa từng có tấm vé đến với CKTG nên đó là khát khao vô cùng mãnh liệt của mình!