PS4 có Days Gone, Xbox One đáp trả bằng DayZ

Thế nhưng, DayZ chưa chắc chắn sẽ là một tựa game độc quyền cho console của Microsoft.

DayZ đang nằm trong kế hoạch Early Access của Steam cách đây bốn năm. Và từ đó đến nay, DayZ đã có một con đường rất dài để có được một phiên bản beta của một trò chơi Zombie được nhiều người kỳ vọng. Trong thời gian gần đây, DayZ đã có được những sự phát triển vượt bậc, với một bản beta cho phiên bản máy tính. Bohemia Interactive cuối cùng đã để lộ những chi tiết trong kế hoạch của tựa game này trong thời gian tới.

Trong một bài đăng trên blog để cập nhật cho game thủ về tình hình của trò chơi và kế hoạch của nhà phát triển, Bohemia xác nhận rằng họ đang có kế hoạch đưa DayZ lên nền tảng Console, và bắt đầu – đáng bất ngờ chính là cỗ máy Xbox One. Trả lời một fan hâm mộ trên Twitter, nhà phát triển đã xác nhận rằng lý do chính cho điều này là do Xbox One có một tính năng trải nghiệm trước trò chơi tương tự như chương trình Early Access của Steam, trong khi Sony không có một chương trình tương tự cho nhà phát triển để sử dụng. Nhà phát triển cũng nhấn mạnh rằng họ không thể chắc chắn ra mắt một phiên bản cho PS4 trong năm 2018, nhưng Bohemia Interactive sẽ cố gắng hết sức để game thủ PS4 có thể trải nghiệm siêu phẩm Zombie này.

Nhà phát triển cũng tiết lộ rằng phiên bản beta cho PC sẽ không xuất hiện trong năm nay. Thay vào đó, DayZ nhiều khả năng sẽ được phát hành trong năm 2018, bởi vì một khi nó được phát hành, trò chơi sẽ chính thức được Early Access trên Steam. Đại diện nhà phát hành cũng khẳng định năm 2018 sẽ là năm quan trọng đối với đội ngũ phát triển với những kế hoạch dài hạn cho DayZ và khẳng định đây sẽ là một tựa game tuyệt vời.

Mặc dù tin tức có thể gây thất vọng cho người hâm mộ, nhưng nhóm phát triển hứa hẹn DayZ sẽ rất đáng chờ đợi khi phiên bản thử nghiệm thêm nhiều thay đổi và những cập nhật thú vị. Từ góc độ nội dung, phiên bản beta bổ sung thêm các Zombie mới cũng như tăng cường các tính năng chiến đấu cận chiến. Cử chỉ của nhân vật và đám Zombie cũng được xây dựng lại, cập nhật thêm nhiều bản đồ…DayZ hiện đã có trong Early Access trên Steam và ra mắt cho Xbox One vào năm 2018.