“PUBG sẽ không bao giờ trở thành game Pay to win”. Đó là lời khẳng định của giám đốc điều hành PUBG Corp tại triển lãm game toàn cầu G-Star được tổ chức vào tháng 11 vừa qua.
Ông Changhan Kim, trưởng nhóm thiết kế của Bluehole cho biết: “Như các bạn đã biết, chúng tôi sẽ không bao giờ thêm bất cứ thứ gì ảnh thưởng đến gameplay”. “Tuy nhiên, do nhu cầu cao của game thủ, chúng tôi vẫn ưu tiên phát triển nhiều trang phục mang tính thẩm mỹ. Đây vẫn sẽ là ưu tiên của chung tôi trong thời gian tới đây.”
Bên cạnh đó, ông Kim cũng tiết lộ một số cơ chế mới: “Thẳng thắn mà nói, tôi nghĩ sự cạnh tranh khốc liệt trong PUBG chính là một trong những điều làm nên sự hấp dẫn của trò chơi. Nó giống như thực tế cuộc sống vậy. Bạn sẽ không có trường học nào dạy bạn cách sinh tồn cả. Tuy nhiên, để hỗ trợ người chơi mới, chúng tôi đang ấp ủ phát triển một chế độ hướng dẫn, nơi người chơi có thể học hỏi, tập tành và tìm ra nhiều điều hữu ích của trò chơi”.
PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) là tựa game bắn súng sinh tồn online hot nhất trong năm 2017. Mặc dù mới chỉ xuất hiện chưa được bao lâu, thế nhưng nó đã nhanh chóng trở thành game hot nhất trên toàn Thế giới, đe dọa sự thống trị của LMHT và những tựa game nổi tiếng khác. Mặc dù game vẫn chưa được phát hành chính thức, thế nhưng số lượng người chơi vẫn không ngừng tăng. Đi cùng với đó là nguy cơ phân biệt giàu nghèo trong game giống như một số game hiện tại, tiêu biểu là Đột Kích khi mà ở tựa game này độ phân biệt giàu nghèo rất lớn – Có tiền là sẽ chiến thắng
Tuy nhiên, với sự đảm bảo của nhà phát triển, cộng đồng game thủ đã có thể yên tâm về một đấu trường PUBG vô cùng công bằng và không có sự phân biệt Rich - Poor. Mọi người chơi đều có xuất phát điểm như nhau, và không có chuyện chỉ cần có tiền sẽ thắng, tất cả đều cần phải có kĩ năng và nỗ lực giống như tựa game LMHT. Điều duy nhất khiến người vẫn chưa hài lòng ở PUBG chỉ là tình trạng hack, cheat. Hy vọng, NPH sẽ sớm giải quyết được vấn đề này để cộng đồng PUBG có sự phát triển lớn mạnh và luôn là sự lựa chọn số một