PUBG chính thức khóa trade vật phẩm: Hút máu người chơi hay để chống hack?

Cụ thể, từ thời điểm hiện tại thì tính năng "Giao Dịch Cá Nhân - Personal Trade" sẽ bị khóa hoàn toàn, và điều này đồng nghĩa với việc các game thủ sẽ không thể giao dịch vật phẩm qua lại cho nhau nữa.

Mới đây, PUBG đã chính thức cập nhật một tính năng cực quan trọng liên quan đến vấn đề trao đổi vật phẩm giữa các người chơi với nhau, và điều này đang nhận được rất nhiều phản ứng trái chiều từ cộng đồng game thủ.

PUBG chính thức khóa trade vật phẩm: Hút máu người chơi hay để chống hack?

Cần phải biết rằng trước đây, toàn bộ các vật phẩm của PUBG đều có thể giao dịch bằng 2 hình thức: qua Chợ (Market) hoặc Cá nhân (Personal) của hệ thống Steam. Như vậy là với việc khóa tính năng giao dịch cá nhân, thì người chơi sẽ chỉ còn có duy nhất hình thức trao đổi là đem rao bán thông qua Chợ (Market) trên Steam mà thôi.

Tất nhiên, khỏi phải nói thì điều này đã nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng game thủ. Trong đó, nhiều người hoan nghênh vì điều này sẽ làm giảm đi nạn "scam" đồ đang hoành hành trong PUBG hiện nay. Dù vậy thì điều này lại gây ảnh hưởng với các game thủ hay giao dịch vật phẩm PUBG để kiếm lời.

Dưới đây là một số ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng game thủ:

- "Let us trade again" - Đây là câu nói được spam nhiều nhất trên tất cả các trang Steam chính thức của PUBG cũng như trên Reddit. Rất nhiều game thủ tỏ ra giận dữ vì hành động này của PUBG Corp.

 Câu nói được spam nhiều nhất trên trang Steam của PUBG

Câu nói được spam nhiều nhất trên trang Steam của PUBG

- Do không có % trong các cuộc giao dịch nên họ mới làm thế nhỉ?

- Nó làm để lấy phí giao dịch market ấy mà. Nếu như mua bán với các trade thì pubg sẽ chẳng thu lợi nhuận gì cả, nhưng nếu khoá trade thì tất cả phải qua market và pubg sẽ thu lợi.

 Các game thủ Việt cũng bình luận về vấn đề này

Các game thủ Việt cũng bình luận về vấn đề này

- Tôi nghĩ rằng điều này là tốt, vì nó làm giảm lượng hacker của trò chơi lại. Chúng ta chơi vui mà giờ gặp hack thì chán lắm.

- Đùa à tôi chẳng thấy có gì sai trái nếu người chơi buôn bán đồ trong game với một bên thứ ba cả?

- Vấn đề vẫn là tiền mà thôi. Giờ thì bạn phải bán đồ thông qua chợ Steam và phải chịu phí % như kiểu đánh thuế. PUBG và Steam cùng hưởng lợi. Ha ha giờ thì người ta chơi PUBG nhiều nên tôi nghĩ số tiền % đó sẽ không phải là nhỏ đâu.

Theo giải thích từ phía PUBG Corp. cho hành động này thì nó nhằm đảm bảo quyền lợi cho chính người chơi, vì họ phát hiện ra một số trường hợp lạm dụng tính năng trao đổi cá nhân để trục lợi, và điều này đi ngược lại với tiêu chí ban đầu của tính năng này. Hơn thế nữa, PUBG Corp. cũng thông báo rằng đây chỉ là hình thức khóa tạm thời mà thôi, họ đang tìm cách nỗ lực để đưa ra giải pháp tổng thể tốt hơn!

Dù vậy thì có vẻ như cộng đồng game thủ PUBG vẫn đang thôi không ngừng dậy sóng?