PUBG: "Fortnite nếu muốn sống ở Hàn Quốc thì hãy ngoan ngoãn trở lại, đừng có tái phạm thêm nữa"

"Cơ quan đầu não thứ 2" của PUBG đặt tại Hàn Quốc. Không muốn bị dắt mũi bởi Fortnite, mới đây PUBG Corp có động thái cứng rắn nhằm răn đe Epic Games khi ra lệnh cấm vi phạm bản quyền.

Có lẽ nhiều người đặt ngay câu hỏi, PUBG lấy đâu ra cái quyền cấm Fortnite khi ban bố lệnh kia. Xin thưa, nếu bạn không quên chính Fortnite đã thừa nhận một cách chính thức và chính thống việc có thêm chế độ Battle Royale chính là "học nỏm" từ PUBG Bluehole. Vậy nên từ lâu việc PUBG xem Fortnite đối tác chỉ là vẻ bề ngoài, thực chất game của Bluehole vẫn "xếp chiếu trên". Việc Fortnite có ở Hàn Quốc đã là một "đặc ân" dành cho Epic Games.

PUBG dằn mặt Fortnite bằng việc ban bố lệnh cấm vi phạm bản quyền thêm nữa

Giờ đây hai tựa game sinh tồn hàng đầu vẫy vùng ở thị trường xứ kim chi khó tránh khỏi sự cạnh tranh quyết liệt. Hơn thế nữa PUBG Corp hoàn toàn nhận ra có những thời điểm mình bị lép vế tại chính "sân nhà" của mình (PUBG Corp có trụ sở tại Hàn Quốc, là một trong những thị trường đầu tiên khai mở).

Những điểm được cho là "đạo nhái" của Fortnite từng bị PUBG tố giác

Vậy nên để ngăn chặn trước việc Fortnite trở nên quá lấn lướt nhất là sau những bản cập nhật mới đây, không cách nào khác PUBG buộc phải "lên mặt" với "đồ đệ" có phần không biết điều Fortnite. Mới đây, PUBG lại tiếp tục đưa ra thông báo Fortnite hãy coi chừng và xem lại việc hoạt động của mình tại Hàn Quốc và đừng có quá lấn lướt nếu muốn tốn tại được ở thị trường Hàn Quốc. "Từ lâu chúng tôi đã không còn là đối tác" - một đại diện của PUBG Corp cho hay trước Epic Games.

Phía Fortnite cho đến nay chưa có thêm bình luận nào về động thái trên của PUBG. Nhưng phía quan sát nhận định im lặng và dè chừng là điều nên làm ở Fortnite thời điểm này.