PUBG Mobile cấm cửa thẳng tay game thủ sử dụng giả lập

Sau rất nhiều bức xúc của cộng đồng về việc game thủ dùng giả lập trong PUBG Mobile, Tencent đã đi đến những kết luận cuối cùng.

Kể từ khi làn sóng game sinh tồn đổ bộ lên smartphone với những tựa game đình đám như Rules of Survival, Knives Out hay mới đây nhất là PUBG Mobile, rất nhiều game thủ đã nghĩ ra cách để cải thiện thứ hạng của mình trong game. Gần đây nhất, các game thủ còn share nhau những dụng cụ hỗ trợ như tay cầm hay các thiết bị tự chế để biến chiếc smartphone trở thành thứ vũ khí lợi hại như một gamepad, giúp người chơi dễ dàng đạt top 1 hơn.

gamepad PUBG Mobile cấm cửa thẳng tay game thủ sử dụng giả lập 1

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều game thủ sử dụng các phần mềm giả lập Android để trải nghiệm trò chơi. Lý do đưa ra có thể kể đến việc smartphone quá yếu hay nổi bật nhất là không thích nghi được với cơ chế bắn trên di động nên bắt buộc phải dùng chuột và bàn phím để quen tay hơn.

Ngay từ khi trào lưu sử dụng phần mềm giả lập Android để chơi các tựa game sinh tồn trở nên phổ biến, rất nhiều người chơi đã phản đối. Rõ ràng chỉ với một vài tùy chỉnh nhất định để gán phím cho các nút di chuyển, game thủ sử dụng phần mềm giả lập Android đã chiếm lợi thế rất lớn so với những game thủ sử dụng smartphone.

emu1 PUBG Mobile cấm cửa thẳng tay game thủ sử dụng giả lập 2

Thấy rõ được sự bất công đó, Tencent đã ngay lập tức vào cuộc.  Mới đây nhất, có vẻ như NPH của PUBG Mobile đã cấm cửa hoàn toàn các game thủ sử dụng giả lập để nhảy dù.

Theo một bức ảnh mới nhất được chia sẻ từ cộng đồng, các game thủ sử dụng giả lập sẽ không thể chơi cùng các game thủ dùng mobile nữa. Những game thủ này khi tìm trận đấu sẽ được đặt cùng với những game thủ dùng giả lập khác để đảm bảo tính công bằng cho trò chơi.

emu PUBG Mobile cấm cửa thẳng tay game thủ sử dụng giả lập 3

Hiện tại vẫn chưa thấy những thông báo chính thức của Tencent về vấn đề này. Tuy nhiên nếu việc “cấm cửa” các game thủ dùng giả lập thực sự đang âm thầm diễn ra, có lẽ môi trường trong game sẽ trở nên cân bằng hơn rất nhiều.