PUBG: Nguyên nhân khiến game thủ ghét map sa mạc đến mức muốn xóa sổ cả map đấu này

Có vẻ như map đấu sa mạc Miramar đang là một thất bại lớn với đội ngũ phát triển game Playerunknown's Battlegrounds!

Ra mắt từ giữa tháng 12/2017, bản đồ sa mạc Miramar được NPH kỳ vọng sẽ đem đến một làn gió mới cho tựa game này, giúp thu hút thêm số lượng người chơi. Tuy nhiên, trái với dự đoán ban đầu của cả NPH lẫn nhiều người trong cộng đồng game thủ, những gì mà map Miramar đang thể hiện lại chưa thỏa mãn được sự mong đợi của nhiều người. Thậm chí, nhiều game thủ còn dùng thủ thuật để can thiệp vào game nhằm loại bỏ map thi đấu này ra khỏi các trận chiến của họ.

Map đấu sa mạc Miramar

Trên thực tế, map sa mạc Miramar không được đại đa số game thủ ưa thích bởi vì nhiều lí do. Một phần bởi game thủ đã quá quen với map đấu hòn đảo Đông Âu Erangel, một phần cũng vì map đấu này có quá nhiều điều không phù hợp với sở thích của game thủ cũng như màu sắc của map đấu này khá đơn điệu. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu rõ nguyên nhân tại sao khiến map đấu này lại bị ghét đến như vậy

1. Map Sa mạc quá rộng lớn

So với map thi đấu nguyên bản của PUBG là Erangel, map sa mạc Miramar có kích thước lớn hơn rất nhiều. Điều này ban đầu nằm trong ý đồ của nhà sản xuất để tạo thêm sự phong phú cho PUBG. Tuy nhiên, những tính toán sai lầm của Bluehole đã bị phản tác dụng

Vốn dĩ PUBG đã là một game mang nặng tính may rủi, nay khi mở rộng thêm về diện tích bản đồ, yếu tố hên xui lại được đẩy lên cao hơn nữa. Nhiều người cho rằng nếu bạn nhảy dù sai vị trí vòng bo, cơ hội chiến thắng của bạn gần như bằng 0.

Bên cạnh việc phàn nàn vì phải chạy quá nhiều, diện tích của map lớn cũng khiến cho cơ hội nhặt được súng và vật phẩm của game thủ bị giảm đi đáng kể. Từ một game sinh tồn, bắn súng và ẩn nấp ở Erangel, PUBG đã biến thành một cuộc thi marathon ở Miramar.

2. Tông màu chủ đạo của Miramar dễ gây mỏi mắt

Nếu bạn hỏi 10 game thủ PUBG về việc gì sao lại ghét map Miramar, thì chắc chắn câu trả lời hầu hết sẽ là màu sắc của map mới này quá gắt, phân bố không hợp lý và nhìn lâu sẽ bị nhức mắt.

Nhiều game thủ phải lên tiếng vì vấn đề này. Chúng ta có thể bắt gặp vô vàn lí do như này ở các trang PUBG trên Facebook

“Map nó màu vàng nên ngồi chơi 3 4 tiếng là thấy oải”, “Màu sắc sặc sỡ quá, nhức mắt chịu không nổi, 2 game xong nghỉ, thua”, “hôm đầu nói thật là em đi ói luôn ấy”…

Không những chỉ khó chịu về tông màu vàng của Miramar, nhiều người còn tỏ ra khó chịu về độ tương phản của game. Một game thủ phàn nàn rằng:

“Màu trong game bị kéo contrast kinh quá, chỗ sáng bị cháy, chỗ tối thì đen thùi lùi, khó nhìn, nhức măt, hình ảnh thì bị mờ, ko sắc nét như map cũ, nói chung chắc để làm nhẹ đi nên ảnh hưởng nhiều chất lượng hình ảnh.”

3. Địa hình phân bố không hợp lý, quá trống trải và thiếu chỗ ẩn nấp

Khác với địa hình nhiệt đới của Erangel, Miramar được xây dựng trên một khu vực hoang mạc. Chính vì lẽ đó, số lượng bụi rậm hay cây cối để người ẩn nấp là không nhiều. Bên cạnh đó, không hiểu vì lý do gì mà Bluehole lại thiết kế cho các tòa nhà ở Miramar có quá nhiều cửa sổ. Mặc dù bản update sắp tới, NPH game sẽ sửa lại điều này bằng việc thêm vào nhiêu tòa nhà hơn. Tuy nhiên, chừng đó cũng khó có thể khiến game thủ vừa lòng.

Việc ẩn nấp ở bên ngoài đã khó, nay việc phòng thủ trong các tòa nhà cũng chả mấy ăn thua. Nếu bạn không tìm được những món vũ khí hay vật dụng cần thiết, cơ hội chiến thắng của bạn gần như không có.

Trên đây chỉ là những nguyên nhân cơ bản khiến game thủ ghét map đấu sa mạc, còn rất nhiều nguyên nhân khác nữa. Hy vọng trong tương lai không xa, NPH game sẽ cố gắng khác phục những lỗi này để game thủ có trải nghiệm tốt hơn