PUBG tái lập kỷ lục 1 triệu người online đồng thời kể từ tháng 2/2018, sự hồi sinh đang tới?

PUBG một lần nữa chạm mốc 1 triệu người chơi đồng thời mới đây kể từ thời điểm tháng 2 năm nay. Phải chăng "đế chế" đang tái sinh?

PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG) đã quay trở lại một cách tuyệt vời, khi trò chơi đã đạt mốc 1 triệu người chơi đồng thời trên Steam lần đầu tiên kể từ tháng 2 năm nay. Vào đầu năm 2018, PUBG thậm chí đã đột phá để có được 3 triệu người chơi đồng thời, một kỷ lục đã được Dota 2 thiết lập trước đó.

Tuy nhiên, số lượng người chơi của trò chơi đã giảm mạnh kể từ đó, chủ yếu là do sự phổ biến ngày càng tăng của đối thủ chính của PUBG trong thể loại battle royale - Fortnite. Vào tháng 11, PUBG chỉ đứng đầu với chỉ dưới 900 nghìn người chơi đồng thời.

Một trong những yếu tố lớn nhất đằng sau sự hồi sinh của PUBG là việc phát hành bản đồ bản đồ Mùa đông mới, Vikendi. Mặc dù việc bổ sung bản đồ mới luôn đảm bảo thu hút nhiều người chơi hơn, nhưng các tính năng và cơ chế trò chơi mới đi kèm với việc phát hành Vikendi, chẳng hạn như tiếng bước chân bị bỏ lại trong tuyết và hệ thống dù mới cũng sẽ khiến người chơi phải nhắc nhở những ai đã bỏ PUBG để quay lại và thử chơi lần nữa.

Mặc dù trò chơi chủ yếu được chơi trên PC hoặc các hệ máy console như PS4 và Xbox One, nhưng nó cũng đã được tăng cường bởi phiên bản di động. PUBG Corp gần đây đã tiết lộ rằng PUBG Mobile có hơn 200 triệu người chơi giống như Fortnite. Điều này là do sự phổ biến quá mức của PUBG Mobile tại các quốc gia châu Á như Trung Quốc và Ấn Độ, nơi Fortnite vẫn chưa tạo được ảnh hưởng đáng kể.

Nhiều người đã tính PUBG sau khi nó sụp đổ khi Fortnite phát triển mạnh, nhưng sự hồi sinh của trò chơi sắp bước sang năm mới là một dấu hiệu tốt. Tất nhiên, không chỉ cho trò chơi, các nhà phát triển và cộng đồng của nó, mà còn cho toàn bộ thể loại battle royale. Tất cả điều này chỉ làm cho cuộc chiến hoàng tộc giữa hoàng gia chiến đấu trở nên thú vị hơn nhiều.