Quy mô ngành game Hàn Quốc gia tăng nhanh chóng

Mới đây, Bộ Văn hóa Hàn Quốc đã công bố Báo cáo phân tích xu hướng ngành game Hàn Quốc với nhiều điểm nhấn đáng chú ý.

Báo cáo cho thấy quy mô thị trường trò chơi Hàn Quốc vào năm 2022 là hơn 21.000 tỷ won, tăng 0,9% so với năm 2021 so với năm trước. Con số này thấp hơn nhiều so với mức 22.772 tỷ won dự kiến trong Sách trắng trò chơi Hàn Quốc 2022 trước đó. Ngành công nghiệp trò chơi của Hàn Quốc chiếm số lượng lớn đạt tới 8,97 tỷ đô la Mỹ, chiếm 67,4% tổng ngành liên quan đến văn hoá của Hàn Quốc. Xét về số lượng người làm việc trong ngành công nghiệp game Hàn Quốc cũng đứng đầu, với hơn 15.000 người.

Báo cáo mới về tình hình các công ty game Hàn Quốc.

Báo cáo mới về tình hình các công ty game Hàn Quốc.

Do ảnh hưởng của đại dịch, doanh thu của ngành công nghiệp trò chơi của Hàn Quốc vào năm 2022 có doanh thu cao nhất, đồng thời cũng lập kỷ lục mới về doanh thu tại khu vực châu Á.

Đáng chú ý nhất là hãng game Nexon với các trò chơi di động đạt được nhiều thành tích cao. Năm ngoái, doanh thu kinh doanh trò chơi trên di động của công ty này đã tăng 41%. Trong số đó, các sản phẩm nổi tiếng như Dungeon and Fighter Mobile và HIT 2 đã thúc đẩy hiệu suất chung của Nexon tăng lên. Đồng thời, các game di động phổ biến khác của NCsoft cũng đạt doanh thu 2.500 tỷ won vào năm ngoái, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước, lập mức cao kỷ lục.

Ngoài ra, hãng Kakao cũng đạt mức doanh thu cao mới vào năm ngoái, với doanh thu hàng năm đạt 1.147 tỷ won, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, Krafton, công ty mẹ của PUBG, đã giảm mạnh doanh số xuống còn 1.854 tỷ won so với cùng kỳ năm 2021 nhưng lợi nhuận lại tăng 16% lên 751,6 tỷ won.

Ngược lại, Netmarble, Com2us và Yumaide không có kết quả khả quan và gần như hoà vốn trong việc phân phối game. Doanh thu của Netmarble vào năm 2022 là 2.600 tỷ won và đã lập kỷ lục doanh thu mới nhưng đã lỗ 10,4 tỷ won. Com2us cũng vậy, mặc dù đạt doanh thu cao kỷ lục 71,7 tỷ won nhưng cuối cùng lại lỗ 16,6 tỷ won. Và Yumeide cũng ghi nhận khoản lỗ 80,6 tỷ won. Báo cáo cho thấy các công ty game gặp khó khăn vào năm 2022 đang đẩy mạnh tái cơ cấu hoạt động kinh doanh, một mặt mạnh dạn từ bỏ mảng kinh doanh thua lỗ mặt khác tích cực thay đổi nội dung game để phù hợp với thị hiếu người chơi.