Quyết cạnh tranh với PUBG, Fortnite tung phiên bản Open Beta tại Hàn Quốc

Liệu đây có phải một bước đi “liều lĩnh” của Epic Games khi ra mắt game tại một thị trường mà PUBG đang thống trị?

Trong một buổi hội thảo tại Grand InterContinetal Seoul Parnas, NSX Epic Games đã đưa ra thông báo sẽ ra mắt Fortnite phiên bản Open Beta vào ngày 23/1 ở Hàn Quốc. Và tất nhiên Epic Games sẽ không thể không đem chế độ Battle Royale vốn đang nổi đình nổi đám của mình để “đánh chiếm” thánh đường Esports của thế giới. Với chế độ Battle Royale, Epic Games sẽ phát hành miễn phí trong bối cảnh PUBG đang thống trị thị trường game Hàn Quốc.

fort Quyết cạnh tranh với PUBG, Fortnite tung phiên bản Open Beta tại Hàn Quốc 1

Đây sẽ là cuộc đối đầu gần như trực tiếp giữa hai tựa game mang phong cách Battle Royale lớn nhất thế giới hiện nay. Hiện tại PUBG đang được phát hành tại Hàn Quốc bởi Kakao Games, còn người chơi tại xứ sở Kim Chi vẫn chưa có một server Fortnite Battle Royale riêng và phải chơi thông qua server châu Á. Động thái Open Beta tại quốc gia này sẽ giúp các game thủ Hàn Quốc có thể tiếp cận game dễ dàng hơn. Và tất nhiên Epic Games đang có tham vọng rất lớn khi xem xét thâm nhập thị trường Esports nếu như lượng người chơi tại đây đạt ở mức ổn định.

.

Ra mắt lần đầu vào ngày 26/09/2017, chế độ chơi Battle Royale của tựa game Fortnite ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng game thủ trên toàn thế giới với lối chơi gần giống hệt tựa game đang hot nhất ở thời điểm đó là PUBG. Không những vậy, việc yêu cầu một mức cấu hình phổ thông, dễ chịu hơn rất nhiều mà lại hoàn toàn miễn phí khiến cho số lượng người chơi của Fortnite Battle Royale ngày một tăng mạnh. Và đến thời điểm hiện tại, tựa game của Epic Games đang là đối thủ chính đe dọa sự thống trị của PUBG tại rất nhiều thị trường game trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

fort1 Quyết cạnh tranh với PUBG, Fortnite tung phiên bản Open Beta tại Hàn Quốc 2

Mới đây nhất, Fortnite Battle Royale còn phá kỉ lục của chính mình khi đạt 40 triệu tài khoản đăng ký và phá vỡ cột mốc 2 triệu người chơi cùng lúc. Và chắc chắn với động thái ra mắt game tại Hàn Quốc, chắc chắn tựa game này sẽ còn đạt được những cột mốc không tưởng trong thời gian tới.