PUBG: 100.000 tài khoản tiếp tục bị khóa vì lí do hack, cheat trong game

NPH Bluehole có vẻ đang mạnh tay hơn trong chiến dịch chống lại nạn hack, cheat tràn lan hiện nay khi mà chỉ trong tuần này đã có hơn 100 000 tài khoản hack cheat bị khóa

Playerunknown's Battlegrounds (PUBG) là một trong những cái tên đình đám nhất hiện nay và vào cuối tháng 12 vừa qua, phiên bản cập nhật 1.0 trên PC đã chính thức được NPH game đưa đến cộng đồng game thủ. Chính điều đó đã đưa lịch sử phát triển của PUBG bước sang một trang hoàn toàn mới. Tuy nhiên, ngay kể cả sau khi ra mắt chính thức thì vấn nạn hack, cheat vẫn còn rất phổ biến và khiến NPH đau đầu tìm cách giải quyết

Mới đây, Tencent đã phối hợp cùng với Bluehole để giúp cảnh sát tìm ra 120 người sản xuất phần mềm hack tại Trung Quốc. Tuy nhiên, đây mới chỉ là một con số khá nhỏ so với số lượng người tạo hack và sử dụng hack hiện nay. Tuy nhiên, điều này cũng đã góp công rất lớn vào chiến dịch loại trừ hack, cheat trong game PUBG. 

Có một thực tế rất lớn là tuy NPH game đã cố gắng để loại bỏ những kẻ gian lận bằng cách khóa tài khoản xong số lượng hack vẫn không có dấu hiệu giảm. Bằng chứng là chỉ trong tuần này, NPH game đã thông báo tới cộng đồng game thủ PUBG về việc đã khóa hơn 100 000 tài khoản - một con số rất lớn.

PUBG Corp giải thích trong bài đăng Steam Community:

Chúng tôi gần đây phát hiện một hướng gian lận mới. Tuần này, đội ngũ đã kiểm tra dữ liệu chơi của 10 triệu người và hoàn thiện phân tích 10 triệu dữ liệu thông tin,”  “Bằng phương pháp này, chúng tôi đã phát hiện hơn 100,000 tài khoản sử dụng hướng gian lận mới và chúng tôi hiện đã xác nhận nó đang gây hại cho game.”

“Những người chơi này sẽ bị ban mãi mãi trong một đợt. Đây là một ví dụ về những bước tính toán mà chúng tôi sẽ dùng ngoài hệ thống phát hiện cơ bản trong game. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra dữ liệu thông tin giống như đợt này, dù đội ngũ chống hack trong game có phải nhìn qua hàng trăm tỉ thông tin dữ liệu bằng tay đi nữa.”

Nhà phát triển game cũng cho biết thêm rằng mặc dù họ khuyến khích người chơi report những kẻ gian lận trực tiếp trong chế độ replay thế nhưng một lỗi game đang gây phiền toái cho deathcam và hệ thống theo dõi – “có vẻ như ngay cả người chơi không sử dụng hack cũng không hiện recoil tí nào” – điều này khiến cho những người chơi chân chính cũng bị report. Tất nhiên là mọi việc đã được giải quyết ổn thỏa.

Với những hành động quyết liệt của NPH Bluehole, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào một tương lai tươi sáng của PUBG trong năm 2018 khi mà ngày càng có nhiều biện pháp đến từ NPH để giải quyết vấn đề này