Tưởng "giết" được PUBG, không ngờ doanh thu của COD Black Ops 4 lại sụt giảm

Tuy đang là tựa game FPS hot nhất hiện nay nhưng doanh thu của Call of Duty: Black Ops 4 lại không được như mong đợi, điều này khiến cho cổ phiếu của nhà phát triển sụt giảm.

Với việc tạo nên những bước tiến đột phá, lần đầu tiên đưa chế độ battle royale cực hot và bản đồ thế giới mở vào game, hậu bản mới nhất của series Call of Duty – Call of Duty: Black Ops 4, đã đạt được những thành công vang dội. Hiện đây là một trong những tựa game FPS chất nhất hiện nay. Tựa game không chỉ nhận được số điểm đánh giá cao ngất từ phía các trang web uy tín, mà trong ngày đầu phát hành, Call of Duty: Black Ops 4 đã phá vỡ kỉ lục về doanh thu của cả series. Những tưởng mọi chuyện sẽ đi theo chiều hướng tốt đẹp cho cả tựa game và nhà phát triển nhưng sự thật lại không phải vậy.

Chỉ trong vòng ba ngày sau khi phát hành tựa game này đã ẵm trọn doanh thu nửa tỷ đô, tạo nên một kỷ lục đáng kinh ngạc, tuy nhiên con số này vẫn chưa được như dự đoán của các chuyên gia. Doanh thu 500 triệu USD tương đương 8 triệu 300 nghìn bản được bán ra, đây quả là một con số ấn tượng. Tuy nhiên trước đó, chuyên gia phân tích Timothy O’Shea’s của Jefferies lại dự đoán rằng trong tuần đầu tiên phát hành, tựa game có thể bán được 10 triệu bản, hơn nữa cho đến cuối quý bốn năm nay sẽ còn tiếp tục bán thêm được 5 triệu bản nữa. Dự đoán này không hề quá khi trong tuần đầu tiên phát hành, cả Call of Duty: Black Ops 1 & 2 đều bán được tới hơn 10 triệu bản.

Nhưng tất cả đều chỉ số sau phát hành của Black Ops 4 đều không được như ý, dẫn đến việc sau khi công bố doanh thu thì cổ phiếu của Activision Blizzard (đơn vị phát hành Call of Duty: Black Ops 4) đã giảm tới gần 9%. Hơn nữa theo như trang Bloomberg mức giảm này vẫn còn được coi là ít so với phân tích của các chuyên gia, cho thấy một tương lai mịt mờ hơn ở phía trước. Nhiều nhà phân tích cho rằng, sở dĩ tựa game không đạt được doanh thu không như mong muốn là vì đã chọn sai thời điểm phát hành. Nhà phát triển đã chọn tháng 10 để đưa tựa game ra mắt thị trường thay vì tháng 11 - khoảng thời gian gần với kỳ nghỉ và có lợi hơn với doanh thu.