Rank cao gặp rank thấp – tình trạng bất công xảy ra ngay khi FIFA Online 4 mới phát hành

Có vẻ như NPH vẫn chưa tối ưu được chế độ xếp hạng tại FIFA Online 4. Vẫn có khá nhiều bất công xảy ra, điển hình là tình trạng rank thấp đối đầu với rank cao.

FIFA Online 4 đã chính thức ra mắt được gần nửa tháng và đang nhận được rất nhiều những đánh giá tích cực từ phía game thủ. Với công nghệ đồ họa và gameplay hoàn toàn mới, FO4 đang trên con đường trở thành tựa game bóng đá được yêu thích nhất tại Việt Nam như người anh FO3 đã làm được. Thêm vào đó, chế độ xếp hạng mới của FIFA Online 4 có rất nhiều điểm mới lạ. Một trong số đó là cơ chế tiền lương chỉ được giới hạn ở mức 200 khiến tình trạng đội hình khủng đè bẹp đội hình yếu được cải thiện phần nào. Tuy nhiên, bên cạnh những điểm tích cực mà chế độ xếp hạng của FO4 đang mang đến thì nó cũng tồ n tại những bất lợi. Một trong số đó là tình trạng bắt cặp rank.

rank1 Rank cao gặp rank thấp - tình trạng bất công xảy ra ngay khi FIFA Online 4 mới phát hành 1

Nếu bạn còn nhớ ở FIFA Online 3, hệ thống bắt cặp người chơi xếp hạng rất cân bằng. Ví dụ như những người chơi ở rank nghiệp dư 1 sẽ gặp đúng cấp độ rank đó. Điều này đảm bảo về sự cân bằng trong game, khiến các trận đấu xếp hạng không bị một chiều và thiệt thòi cho các game thủ trình độ rank thấp hơn.

Tuy nhiên sang FO4, điều này chưa xuất hiện. Theo ghi nhận, game thủ ở các cấp độ rank như Nghiệp dư 3 thường xuyên đụng độ những người chơi ở Nghiệp Dư 1 hay thậm chí là Bán Chuyên 3. Điều này khiến những game thủ rank thấp vô cùng khó đá. Vẫn biết game mới chỉ ra mắt, ai cũng đang làm quen với gameplay nhưng người chơi rank cao hơn hoàn toàn có thể “bắt nạt” người chơi rank thấp vì sự quen tay của mình.

xh Rank cao gặp rank thấp - tình trạng bất công xảy ra ngay khi FIFA Online 4 mới phát hành 2

Bên cạnh đó, chế độ xếp hạng hiện nay còn khá nghèo nàn về ý tưởng. Nhiều game thủ chia sẻ sau khi cán mốc huyền thoại – mốc cao nhất trong FIFA Online 4 thì họ… không biết làm gì nữa! NPH vẫn chưa đưa ra thời điểm nào reset rank cũng như các cột mốc tiếp theo để người chơi chinh phục. Do vậy, nhiều người đã cảm thấy chán game chỉ nửa tháng sau khi FO4 chính thức ra mắt.