RoS: Giết cả chục mạng dù không Top 1 vẫn được nhiều điểm Rank hơn người chơi thắng cuộc mà không giết mạng nào?

“Dù không phải là người sống sót cuối cùng, nhưng đôi khi điểm Rank mà bạn nhận được thậm chí còn cao hơn cả người chơi đạt Top 1 mà không giết mạng nào” – Đó là những chia sẻ đầy bất ngờ mà NSX Rules of Survival mang đến cho người chơi…

Trong một bài viết theo dạng Hỏi – Đáp giữa người chơi và NSX mới đây trên diễn đàn Rules of Survival, một người chơi có nickname Niranjan Behera đã đặt ra câu hỏi với nội dung:

Ai đó trả lời cho tôi về cơ chế tính điểm của RoS được không? Tôi là người sống sót cuối cùng trong trận đấu, trong khi đồng đội của tôi thì chết từ vòng bo thứ 3, nhưng anh ấy vẫn được cộng điểm Rank nhiều hơn tôi tới 17 điểm. Tôi không hề có ý ganh tị với chính đồng đội của mình, nhưng phương thức tính điểm của game thực sự làm tôi khó hiểu.

ros RoS: Giết cả chục mạng dù không Top 1 vẫn được nhiều điểm Rank hơn người chơi thắng cuộc mà không giết mạng nào? 1

Và để trả lời cho câu hỏi này thì đại diện NSX game cũng đã hé lộ bí mật rằng nếu trong một game đấu, dù bạn là người sống sót lâu nhất, thậm chí là đạt Top 1 nhưng có chỉ số mạng hạ gục khiêm tốn (1, 2 điểm hạ gục hoặc thậm chí là không có điểm hạ gục nào), thì số điểm Rank mà bạn nhận được vẫn sẽ không bằng hoặc không nhỉnh hơn quá nhiều so với những người chơi nằm trong top 10 nhưng có chỉ số điểm hạ gục cao vượt trội.

ros RoS: Giết cả chục mạng dù không Top 1 vẫn được nhiều điểm Rank hơn người chơi thắng cuộc mà không giết mạng nào? 2

ros RoS: Giết cả chục mạng dù không Top 1 vẫn được nhiều điểm Rank hơn người chơi thắng cuộc mà không giết mạng nào? 3

Có thể thấy trong 2 trường hợp cùng đạt Top 1 ở trên, người chơi có nhiều điểm hạ gục hơn cũng được cộng nhiều điểm Rank hơn

Điều này càng thể hiện rõ hơn trong chế độ Squad, khi mà bạn là người sống sót cuối cùng trong đội dù không ghi được mạng hạ gục nào, thì điểm số của bạn vẫn thấp hơn người đồng đội sở hữu khoảng 10 điểm hạ gục. Hệ thống chính điểm trong game sẽ cộng điểm dựa trên chỉ số hạ gục mà người chơi đạt được trong ván đấu. Dĩ nhiên là trong trường hợp game thủ giết được nhiều mạng nhưng cũng bị hạ gục từ sớm (chẳng hạn hạ gục 5 mạng nhưng dừng chân ở top 50) thì điểm Rank cũng không được cộng thêm nhiều.

ros RoS: Giết cả chục mạng dù không Top 1 vẫn được nhiều điểm Rank hơn người chơi thắng cuộc mà không giết mạng nào? 4

Sở dĩ nói rằng cách tính điểm này gây bất ngờ là vì NetEase đã không ít lần nhấn mạnh về việc Rules of Survival sẽ đề cao yếu tố “sinh tồn”, tức là ủng hộ người chơi trở thành người sống sót cuối cùng bằng bất kỳ phương án nào. Tuy nhiên ở một phương diện khác thì chắc hẳn phần đông game thủ cũng hoàn toàn ủng hộ cách tính điểm này, vì nó sẽ tạo động lực để những gamer có lối chơi hổ báo tiếp tục phát huy điểm mạnh của mình và khiến cho mỗi ván đấu trở nên sôi động hơn.

Tìm hiểu thêm về Rules of Survival mobile: