Dự án remake của System Shock năm 1994, một trong những tựa game hành động bắn súng kinh dị xuất sắc nhất mọi thời đại, vừa cập nhật tin tức mới khiến cộng đồng cảm thấy thật sự “shock”. Sau khi nhận về 1,3 triệu USD tiền hỗ trợ từ cộng đồng và tốn gần 2 năm sản xuất, hãng Nightdive bất ngờ tuyên bố ngừng quá trình phát triển dự án.
Stephen Kick, giám đốc điều hành của Nightdive Studios, đã viết như sau:
“Có lẽ chúng tôi đã mất tập trung. Tầm nhìn bắt đầu thay đổi. Chúng tôi chuyển từ Remaster sang triển khai một trò chơi hoàn toàn mới. Chúng tôi chuyển bộ công cụ phát triển từ Unity sang Unreal, một sự lựa chọn mà chúng tôi không hối hận và đã đạt được thành quả nhất định. Trong quá trình chuyển đổi này, chúng tôi bắt đầu muốn làm thêm nhiều hơn, nhưng lại đi quá xa khỏi concept cốt lõi của tựa game gốc.
Khi ý tưởng của chúng tôi mở rộng và đội ngũ phát triển cũng thay đổi, thì quy mô và ngân sách dành cho trò chơi cũng thế. Khi ngân sách phình to ra, chúng tôi đã liên lạc với các đối tác xuất bản tiềm năng. Càng gắn bó lâu với trò chơi, chúng tôi càng muốn thêm thắt những điều mới và ngày càng đi xa những giá trị cốt lõi ban đầu.”
Ông cũng cho biết mình là người chịu trách nhiệm cho sự hỗn độn này và đã để mọi thứ vượt khỏi tầm kiểm soát, mặc dù bản thân có ý định tốt.
Stephen tuyên bố rằng mặc dù bản remake giờ đây đã bị tạm ngừng nhưng nó sẽ không bị hủy bỏ. Nhưng chắc chắn niềm tin của cộng đồng dành cho trò chơi đã bị suy giảm rất nhiều, sau những gì họ đã kỳ vọng.