Quyết định của Activision Blizzard thay thế Overwatch gốc bằng việc phát hành Overwatch 2 có thể gây rắc rối cho series trong tương lai.
Vào thời điểm Overwatch 2 phát hành vào ngày 4 tháng 10, thì Overwatch chi mới ra sẽ ra mắt được sáu năm năm tháng. Trong thời gian đó, người chơi đã dành hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng nghìn giờ để tham gia vào mọi nhiệm vụ, chế độ chơi trong game. Tuy nhiên, đó là một chuyến đi rất dài và thú vị đối với Overwatch, vì từng là một trong những tựa game bắn súng được chơi nhiều nhất trong lịch sử đã dần phát triển thành một tựa game bị bỏ đói về nội dung.
Tương lai của Overwatch hiện không tốt khi Activision Blizzard đã thông báo Overwatch 2 sẽ thay thế mô hình dịch vụ trực tiếp của trò chơi đầu tiên. Những người chơi đã sở hữu Overwatch sẽ được chuyển mỹ phẩm sang phần tiếp theo và bất kỳ hòm đồ chưa mở nào sẽ được tự động mở khóa nội dung của chúng.
Tiền xu - một loại tiền tệ trong Overwatch được sử dụng để mở khóa các loại vật phẩm trong game cũng được cho là sẽ được chuyển sang hồ sơ Overwatch 2 của người chơi, nhưng Activision Blizzard đã cung cấp thông tin chi tiết về việc chuyển nhượng này. Bỏ qua các vật phẩm sang một bên, Activision Blizzard cuối cùng sẽ đánh mất đi một lượng người hâm mộ trung thành của mình bằng cách gỡ bỏ tựa game Overwatch khi Overwatch 2 bắt đầu truy cập sớm.
Bất chấp những trận chiến căng thẳng thường xảy ra trong Overwatch, việc có sáu người chơi trong mỗi đội là cách mà Activision Blizzard hình dung ban đầu về trải nghiệm này. Hai Hero có nhiệm vụ dùng xe tăng để đây về trước che chắn cho toàn đội, trong khi hai Hero chuyên gây sát thương sẽ tập trung chiến đấu để phá vỡ hàng phòng thủ của đối phương và loại bỏ đối thủ, và hai hero còn lại đảm nhận nhiệm vụ hỗ trợ cung cấp cho phần còn lại của đội khả năng hồi phục và buff. Có 12 người chơi trên một bản đồ có thể tạo nên một hệ sinh thái đông đúc, nhưng đó cũng là thời kỳ hoàng kim cuối cùng của tựa game.
Vì 6v6 là cách Activision Blizzard hình dung về Overwatch, nên các yếu tố gameplay như thiết kế bản đồ và khả năng của anh hùng đều được thực hiện với xoay quanh tâm điểm này. Việc chuyển các yếu tố này sang hệ thống 5v5 mới của Overwatch 2 mà không thay đổi chúng sẽ gây ra vấn đề, bằng chứng rõ ràng nhất là không phải tất cả các anh hùng Tank trong Overwatch 2 đều có thể tự đứng vững.
Các nhân vật như Roadhog và D.Va có xu hướng quá yếu ớt và cần sự hỗ trợ của một Hero tank khác để thúc đẩy cả đội về phía trước. Điểm ngắn gọn của nó là việc thêm hoặc bớt các nhân vật trong một nhóm Overwatch khiến trải nghiệm tổng thể cảm thấy mất cân bằng. Quá nhiều nhân vật khiến bản đồ có cảm giác chật chội và lối chơi khó hiểu, nhưng có quá nhiều thứ để xử lý, khiến điểm yếu của các nhân vật khác ngày càng lộ rõ. Có lẽ đến đây thì bạn cũng đã hiểu tại sao Overwatch 2 sẽ chết ngay từ trong trứng nước, đến lúc này thì game đã mất gần như rất đông người chơi trung thành rồi, ấy thế mà Activision Blizzard vẫn chưa hiểu vấn đề hoặc đang cố tình nhắm mắt xuôi tay chăng?