Thay đổi API Twitter có thể ảnh hưởng đến quyền truy cập tài khoản nhiều game điện thoại

Một số game điện thoại nổi tiếng như Genshin Impact hay Goddess of Victory: Nikke khuyến cáo người chơi liên kết tài khoản với email trước thay đổi chính sách của Twitter.

Các thay đổi APITwitter (Giao diện lập trình ứng dụng) sắp tới có thể khiến nhiều người chơi bị khóa tài khoản đối với những tựa game như Genshin Impact, Goddess of Victory: Nikke và nhiều trò chơi khác. Một số nhà phát triển đã nhanh chóng khuyến cáo người chơi của họ liên kết email với tài khoản game.

Người chơi hoàn toàn có thể đánh mất hàng nghìn giờ đầu tư và cả số tiền đã tiêu vào trò chơi nếu không làm theo lời khuyên của các nhà phát triển bởi họ có thể mất quyền truy cập tài khoản. Tài khoản Twitter Dev chính thức thông báo rằng quyền truy cập API Twitter miễn phí sẽ không còn khả dụng trong tuần này. Người dùng sẽ phải trả phí để truy cập dữ liệu này bắt đầu từ ngày 9/2.

Đối với các công ty phát hành game, những thay đổi mới này có khả năng tác động mạnh mẽ. Các trò chơi như Genshin Impact và Goddess of Victory: Nikke đều cho phép người chơi liên kết tài khoản game của họ với Twitter để đăng nhập thông qua nền tảng mạng xã hội này. Những thay đổi API này sẽ tác động đến quá trình trên, có khả năng khiến mọi người không thể tiếp tục truy cập trò chơi yêu thích của mình.