Thực hư tin đồn Ring of Elysium bị NSX bỏ rơi, sắp sửa đóng cửa

Các máy chủ Thái Lan và Indonesia đều đã tuyên bố đóng cửa phiên bản Closed Beta và không hẹn ngày trở lại, khiến cho tương lai của Ring of Elysium bị đặt một dấu hỏi lớn…

Vừa qua, cụm máy chủ Ring of Elysium Thái Lan đã đưa ra thông báo kết thúc phiên bản Closed Beta sau gần nửa năm vận hành. Cụ thể thì máy chủ này sẽ chính thức tạm ngừng vận hành vào ngày 10/7 tới đây. Bên cạnh đó, cụm máy chủ Indonesia cũng đã ngừng Closed Beta gần tròn 1 tháng, kể từ ngày 4/6.

Thông báo đóng cửa phiên bản Closed Beta của Ring of Elysium Thái Lan
Thông báo đóng cửa phiên bản Closed Beta của Ring of Elysium Thái Lan

Điểm chung của 2 Server này đó là đều không ấn định thời điểm quay trở lại cùng phiên bản Open Beta chính thức. Cùng với động thái im ắng  đến từ Ring of Elysium Trung Quốc, đã bắt đầu xuất hiện những tin đồn về việc Tencent ngừng kế hoạch phát triển tựa game này, đồng nghĩa với việc game sắp đóng cửa vĩnh viễn.

Trên thực tế thì tin đồn này cũng dựa trên nhiều chứng cứ có cơ sở. Thứ nhất là việc trang Weibo (dạng MXH giống Facebook của Trung Quốc) của Ring of Elysium tại Trung Quốc đã không đăng tải thêm bất kỳ thông tin nào từ tháng 1/2018.

Trang Weibo của Ring of Elysium Trung Quốc cập nhật lần cuối vào ngày 5/1
Trang Weibo của Ring of Elysium Trung Quốc cập nhật lần cuối vào ngày 5/1

Và thứ 2 là việc Ring of Elysium vốn là sản phẩm được Tencent tạo ra để cạnh tranh với…PUBG, tuy nhiên không lâu sau đó thì NSX Trung Quốc cũng thành công trong việc thâu tóm Bluehole – cha đẻ của PUBG và gần như đã hoàn toàn sở hữu tựa game Battle Royale đình đám này, cùng với đó là việc phát triển các sản phẩm ăn theo điển hình như PUBG Mobile.

ring-of-elysium Thực hư tin đồn Ring of Elysium bị NSX bỏ rơi, sắp sửa đóng cửa 3

Vì vậy việc Tencent “đem con bỏ chợ” và không còn mặn mà với Ring of Elysium là hoàn toàn có khả năng. Tuy nhiên thì tất cả chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Ring of Elysium Thái Lan đã khẳng định họ sẽ sớm ra mắt phiên bản chính thức, trong khi NSX Tencent cũng chưa đưa ra tuyên bố nào về việc đóng cửa game.