Tin được không, streamer PUBG chuyên nghiệp cũng sử dụng phần mềm gian lận trong số hơn 30.000 cheater bị ban

Thống kê mới được Bluehole công bố có đến hơn 30.000 cheater bị cấm, trong đó có 16 người là game thủ chuyên nghiệp - những streamer có tiếng trong cộng đồng.

PUBG là một trong những game được nhắc đến nhất trên thị trường năm nay. Người chơi đã tham gia vào trò chơi battle royale với số lượng lớn, khiến nó trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi trên khắp các địa điểm từ trường học, văn phòng, nơi công cộng và những nơi khác. Tuy nhiên, như mọi trò chơi vượt trội về quy mô lớn, PUBG cũng thu hút nhiều sự chú ý vì cho phép người chơi sử dụng nhiều mánh khóe gian lận khác nhau và giành lợi thế bất hợp pháp so với những người khác.

Các nhà phát triển đã thực hiện chống gian lận vào đầu năm nay và đã thành công ở một mức độ nào đó. Tuy nhiên, những kẻ gian lận đã đưa ra một số cách khác để khai thác các lỗ hổng của trò chơi, gián tiếp đạt được một lợi thế không công bằng. Do đó, một vòng khác của ổ đĩa chống gian lận đã được thực hiện.

 PUBG Corp đã báo cáo đã thực hiện chống gian lận trên các máy chủ của mình để gắn cờ những người chơi sử dụng nhiều mánh gian lận cũng như hack để giành lợi thế không công bằng so với những người chơi khác. Phần mềm Battleye xác định gian lận Radar Hack phổ biến trên các tài khoản cá nhân và gắn cờ người dùng, cuối cùng cấm họ ra khỏi trò chơi. Sự cố mới nhất về việc sử dụng phần mềm đã dẫn đến việc cấm 30.000 người chơi trên PUBG, bao gồm một số người chơi nổi tiếng của trò chơi trên nền tảng toàn cầu.

Tuy nhiên, mỗi khi ai đó sử dụng phần mềm chống gian lận, một số người chơi vô tội bị cuốn vào mạng và bị cấm chơi trò chơi. Trong khi trò chơi đã cấm thành công khoảng 30.000 người gian lận, những cái tên bao gồm 16 người chơi phổ biến nhất trong cộng đồng. "Can Ozdemir", còn được gọi là TEXQS trong thế giới PUBG đại diện cho Hiệp sĩ Pittsburgh đã bị cấm và đang bị điều tra vì sử dụng cheat Radar Hack. Cùng với TEXQS, những người chơi nổi tiếng khác từ vũ trụ PUBG, bao gồm Papaya, Cageman, PlayerJones, Hoffmann88, Sezk0, Houlow và Kraqen đã bị cấm ngay bây giờ.

Xin lưu ý rằng phần mềm chống gian lận hiện không áp dụng cho PUBG Mobile. Do đó, người chơi của phiên bản di động có thể tiếp tục chơi trò chơi. Bản cập nhật Vikendi mới nhất cho phiên bản di động cho phép người chơi báo cáo về hành vi đáng ngờ trong trò chơi.