Toàn cảnh "đại chiến" giữa FAPTV và antifan khi bị nhận xét hài nhảm mà cũng nhận "nút kim cương", Cris Phan liền góp mặt vào drama này!

Những người làm sáng tạo nội dung trên Youtube luôn động viên nhau trong việc tạo ra những "món ăn tinh thần ngon"... nhưng dù cố gắng thế nào thì vẫn bị khán giả chê. Thế là tranh luận nổ ra!

FAP TV là nhóm hài đầu tiên của Việt Nam giành được nút kim cương từ Youtube là sự kiện hot nhất tuần qua. Sau hàng loạt lời chúc mừng, khen tặng, lễ vinh danh bla bla... thì trên mạng xuất hiện những luồng ý kiến trái chiều. Bao giờ cũng vậy! Có người khen thì ắt có kẻ chê thôi.

Ý kiến được cho là gay gắt nhất thu hút hàng nghìn lượt like đến từ Facebook của B.N.T. Người này tỏ ý không phục khi hay tin FAPTV giành được danh hiệu trên. Đồng thời cho rằng cả những tên tuổi lớn như Hoài Linh, Trấn Thành, Trường Giang cũng đang làm hài nhảm "bào mòn trí não, giảm kỹ năng giao tiếp xã hội, rối loạn sử dụng ngôn ngữ" đối với người xem. Nói chung nghe B.N.T phân tích một hồi ai cũng thấy hài Việt bây giờ như 1 "thức ăn nguy hại" với tinh thần.

Nhưng đó là quan điểm cá nhân!

Toàn cảnh đại chiến giữa FAPTV và antifan khi bị nhận xét hài nhảm mà cũng nhận nút kim cương, Cris Phan liền góp mặt vào drama này! - Ảnh 1.

Bài post chê hài Việt nói chung và FAPTV nói riêng của B.N.T thu hút sự chú ý trên MXH.

Vinh Râu - FAPTV phản pháo cực gắt, ẩn ý là hài coi "free" mà còn chê ỏng chê eo!

Vinh Râu, 1 trong những thành viên cốn cán của FAPTV đã lên tiếng ngay sau khi đọc được post chê bai nội dung của kênh Youtube mình. Cậu ví việc nhóm sản xuất các clip hài đăng lên Youtube như cách mà nhà hàng cung cấp thức ăn cho khách, chỉ khác ở đây hài là món ăn tinh thần.

Nói gì đi nữa, bản chất của người làm sáng tạo nghệ thuật là bỏ nhiều công sức và chất xám, có tâm có tầm thì mới tồn tại qua nhiều năm. Đằng này, FAPTV đã được fan và Youtube ghi nhận nỗ lực suốt 1 hành trình dài, đã không thích thì thôi cớ gì còn chê nặng nề như thế? Đã coi "free" thì bớt khó!

Toàn cảnh đại chiến giữa FAPTV và antifan khi bị nhận xét hài nhảm mà cũng nhận nút kim cương, Cris Phan liền góp mặt vào drama này! - Ảnh 2.

Vinh Râu nổi đoá vì công sức của nhóm bị xem thường.

Trích đoạn lời đáp trả của Vinh Râu:

"Tôi tôn trọng GOUT thưởng thức nghệ thuật của mỗi người. Vì thế một số người nói không thích FAPTV, tôi vẫn tôn trọng họ vì đơn giản: gout họ khác chúng tôi

Mọi chuyện dừng lại ở đây thì đâu còn gì để nói!? Quan trọng là ngoài việc không thích, họ còn gọi cái mà chúng tôi cày ngày cày đêm để làm ra là thứ NHẢM NHÍ. Và họ đánh đồng tất cả những người (RẤT NHIỀU NGƯỜI, NHIỀU HƠN HỌ RẤT NHIỀU) thích xem sản phẩm của chúng tôi là những người thích những điều nhảm nhí, thậm chí còn bày tỏ thất vọng!

Ơ kìa! Người ta thường nói NGHỆ THUẬT là MÓN ĂN TINH THẦN cơ mà. Vậy thế này nhé:

Có 1 nhà hàng nọ chuyên nấu những món ăn rất nhiều người thích ăn( ĐẶC BIỆT LÀ FREE) Những người ăn khen ngon rất nhiều. Bỗng một ngày nọ có người ăn thử rồi nói uhmmm, dở, họ không thích cho lắm. À thì ra anh bạn này không hợp khẩu vị, ảnh nên tìm quán khác ăn rồi. Lại bỗng một ngày nọ có 1 anh HIẾM HOI khác đến (không biết có ăn chưa) nói quán này đồ ăn dở, mấy người ăn món này cũng giống như ăn ... luôn. Vậy có phải sỉ nhục không cơ chứ!

Mà thôi, cảm thấy khách còn ĐÔNG thì quán vẫn HOẠT ĐỘNG thôi! Và đặc biệt:

KHÔNG THAY ĐỔI KHẨU VỊ PHÙ HỢP VỚI SỐ ÍT( RẤT ÍT) ĐỂ MẤT ĐI SỐ ĐÔNG!"

Youtuber 7 triệu fan Cris Phan và những người làm hài khác nói gì?

Dưới post phản pháo của Vinh Râu, có khá nhiều comment "góp vui, chia sẻ" của những người đang là nhà sáng tạo nội dung trên Youtube. Trong đó, bình luận nổi bật nhất có lẽ là của Cris Phan - chàng Youtuber có hơn 7.1 triệu lượt người đăng kí kênh hiện nay, chuyên làm các clip reaction hài hước vui vẻ...

Cris Phan bày tỏ quan điểm: "Từ xưa thời coi hài bằng băng đĩa chú Hoài Linh hay các hài nước ngoài của Châu Tinh Trì mọi người đều vui vẻ và thưởng thức món ăn tinh thần, khi có mạng internet, mọi người được biết đến những người trẻ hơn, những món ăn tinh thần mới hơn, họ lại KHÔNG vui vẻ và thưởng thức như những thực khách đến nếm những món ăn tinh thần HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ này, mà lại trở thành những người đánh giá món ăn chuyên nghiệp một cách khó tính, rồi lại có gout này gout kia, dù nghệ sĩ cống hiến trầy da tróc vảy... Nhiều khi tự hỏi, tại sao nước mình và thế giới đang phát triển, nhưng có vài người lại muốn đi thụt lùi lại với mọi thứ thế???".

Toàn cảnh đại chiến giữa FAPTV và antifan khi bị nhận xét hài nhảm mà cũng nhận nút kim cương, Cris Phan liền góp mặt vào drama này! - Ảnh 3.

Cris Phan cũng thấy bực mình dùm FAPTV.

Văn Nguyễn, cựu thành viên nhóm hài BB&BG cũng bức xúc thay cho FAPTV, anh nói: "Thế có ai làm được như FAP không? Nếu nhảm thì làm đi. Ngành giải trí là để giải trí đơn giản là vậy - nói cho tụi em (FAPTV) cảm thấy mình tệ vì tụi em quá pro. Kéo nhóm xuống tí cho thua họ thôi. So đo chi để giới hạn bản thân với giới hạn luôn tầm nhìn phát triển của kênh".

Toàn cảnh đại chiến giữa FAPTV và antifan khi bị nhận xét hài nhảm mà cũng nhận nút kim cương, Cris Phan liền góp mặt vào drama này! - Ảnh 4.

Văn Nguyễn (ngoài cùng bên trái) thành viên cũ của nhóm hài BB&BG cũng lên tiếng.

Tiến Luật, 1 đàn anh trong nghề cũng không đứng ngoài drama này. Anh gửi lời động viên Vinh Râu: "Hì hì hì buồn chút rồi thôi nhé. Còn nghĩ kịch bản sắp tới nha chú em. Nghề mình phải chịu chú à, đôi khi lờ đi mấy chuyện đó, vì nếu góp ý tích cực thì không ai ghi kiểu đó, kiểu đó thích thể hiện thôi, mà kiểu đó thì đừng để vào tầm mắt mình chi cho mệt nhé chú mập".

Rất nhanh sau đó, Vinh Râu cảm thấy mình được trấn an bởi sự thấu hiểu của các "đồng nghiệp" và fan. Sự ủng hộ của số đông chính là động lực cho nhóm FAPTV tạo ra nhiều sản phẩm hay, chất lượng hơn nữa trong tương lai.

Theo dõi cuộc "đại chiến" này, bạn đứng về "phe" nào?