Top 5 update khiến người chơi Fortnite cảm thấy "Fail" nhất trong game

Có vẻ như trong lịch sử của Fortnite đã có khá nhiều những lần Epic Game khiến game thủ phải lắc đầu ngao ngán bởi những thứ được NPH update trong game

Sự bùng nổ của Fortnite tạo điều kiện cho nhà phát triển tổ chức giải đấu 40 triệu đô, Fortnite World Cup, cũng như thêm nhiều sự kiện chưa từng có trong game như Marshmello tại Pleasant Park.

Epic luôn muốn tựa game của mình được tươi mới với các bản update hàng tuần liên tục thay đổi meta. Thế nhưng, đây là danh sách 5 thay đổi không được cộng đồng đón nhận.

Fortnite Season X – Update v10

Cộng đồng đã rất phấn khích khi thấy Dusty Depot xuất hiện trở lại trong clip hé lộ Season 10. Họ đã hy vọng những địa điểm khác như Tilted Towers hay Retail Row cũng sẽ trở lại.

Dù Dusty thật sự quay trở lại, những con B.R.U.T.E cũng vậy. Đây được xem là item lỗi nhất trong lịch sử Fortnite, cỗ máy hai người này ngồi gần như là bất bại với tên lửa và shotgun của nó. B.R.U.T.E có tốc độ di chuyển không tưởng cùng 1,000HP, đồng nghĩa với việc không có gì có thể khắc chế được sức mạnh của cỗ máy này.

Fan thật sự thất vọng với update này, và hashtag #RemoveTheMech đang trở thành xu hướng toàn cầu. Epic Games sau đó buộc phải nerf những robot này, nhưng chúng vẫn cực kỳ mạnh, đặc biệt là vào giai đoạn cuối game.

Siphon bị gỡ bỏ – Update v8

Trong khi BRUTE được xem là item không nên được thêm vào trong game, cấu hình thi đấu mang tên ‘siphon’ lại được cộng đồng đón nhận trong patch v7.40.

Siphon thưởng máu và nguyên liệu cho người chơi khi hạ gục đối thủ, nó khuyến khích bạn tham gia vào việc săn mạng nhiều hơn. Tốc độ thu thập đồ cũng tăng đồng nghĩa đi farm tài nguyên không còn là công việc cực nhọc và có nhiều địa điểm để bạn đáp hơn.

Tuy nhiên, vào đầu Season 8, Epic Games cho biết họ sẽ gỡ bỏ siphon trong các trận public do “sự hổ báo quá đà” tăng lên quá nhiều. Dù quyết định này bị phản đối mạnh mẽ trên mạng xã hội, siphon đã không bao giờ được đem trở lại.

Máy bay – Update v7

Một thứ được thêm vào trong Fornite nhưng không được hoan nghênh đó là X4-Stormwing – hay gọi đơn giản là máy bay. Sau khi có thông tin rò rỉ, phương tiện này chính thức được đưa vào ở đầu Season 7.

Sự tiện dụng của nó nằm ở khả năng chở bốn người, nhưng máy bay còn có thể phá hủy công trình và gây sát thương cho người chơi khác mà không gây ra nhiều nguy hiểm cho hành khách đang ngồi. Máy bay có tác động lớn trong thi đấu, thậm chí có trường hợp người chơi ‘thỏa hiệp’ không tấn công trên không để cùng nhau tiến vào giai đoạn cuối game.

The Infinity Blade – Update v7.01

Sự hiện diện của máy bay khiến cho việc thi đấu trở nên hỗn loạn, nhưng không có gì có thể sánh bằng thanh kiếm The Infinity Blade. Thanh kiếm được đặt tại tại Polar Peak, và người chơi nào có được thanh kiếm có thể tận dụng sức mạnh kinh khủng của nó.

Trong khi cầm kiếm, người chơi có thể thu thập tài nguyên nhanh trong khi di chuyển quanh map ở tốc độ cao và gây sát thương khủng lên đối phương. Chưa hết, Epic thêm The Infinity Blade ngay thời điểm vòng loại Winter Royale đang diễn ra.

Dù bị nerf rất nhiều trước khi bị đưa vào vault, thanh kiếm này đôi lúc vẫn trở lại trong các sự kiện khác.

Sát thương nổ xuyên qua công trình – Update v6.21

Càng về sau, chiến thắng trong thi đấu chuyên nghiệp càng ngày càng tập trung vào khả năng lén lút và di chuyển sang vòng bo an toàn tiếp theo, trong khi sử dụng ít tài nguyên nhất.

Khi mà meta ‘rùa’ thống trị Season 6, Epic Games đã thêm vào một trong những thay đổi ngớ ngẩn nhất với vũ khí nổ. Trong update v6.21, chúng có thể gây sát thương xuyên qua công trình. Nếu tên lửa RPG bắn trúng tường của bạn, người chơi sẽ nhận 25% sát thương từ vũ khí này.

Cộng đồng lên án thay đổi này ngay lập tức, do game có quá nhiều vũ khí nổ. Epic nhanh chóng gỡ nó ra và tìm những biện pháp thay thế khác để khắc chế meta ‘rùa’, chẳng hạn như stink bomb.