Trải nghiệm Huấn Long VNG – Liều thuốc hồi sinh dòng game chiến thuật Việt

Dòng game chiến thuật ở Việt Nam đang cần một sự thức tỉnh, Huấn Long VNG liệu có đủ sức làm được điều này.

Đầu năm 2018 không có nhiều sản phẩm ồ ạt ra mắt. Chỉ có một vài cái tên nổi bật được người chơi chú ý đến. Nếu như MMORPG là Anh Hùng Xạ Điêu của Gamota thì mảng game chiến thuật là cái tên Huấn Long của VNG. Đặc điểm chung của 2 tựa game này là đều làm quá tốt, tính riêng trong thể loại game của mình.

Huấn Long không phải là một sản phẩm theo kiểu chiến thuật thời gian thực mà là một sản phẩm theo lối chiến thuật thẻ bài. Ở một khía cạnh nào đó, Huấn Long sẽ không thực sự là một tựa game chiến thuật theo kiểu “hardcore” nhưng lại phù hợp với đại đa số người chơi. Nhưng đáng chú ý, điểm nổi bật của Huấn Long không phải là thể loại của tựa game này mà ở chính cốt truyện và đồ họa.

Cốt truyện độc đáo Vẫn là nội dung Tam Quốc huyền thoại, một trong những danh tác phù hợp nhất với thể loại game chiến thuật, vốn dĩ đã được khai thác rất nhiều, thậm chí có thể nói là nhàm chán. Song cái tên của Huấn Long thực sự không có chút liên quan nào đến Tam Quốc, bởi lẽ nhà phát triển đã khéo léo lồng ghép yếu tố “viễn tưởng” song song với cốt truyện Tam Quốc hấp dẫn.

Nhiệm vụ chính của người chơi ngoài việc trợ giúp các tướng lĩnh huyền thoại như Lưu – Quan – Trương thống lĩnh thiên hạ thì còn phải lo việc ấp trứng rồng, nuôi rồng. Nếu nói không ngoa thì mâu thuẫn chính của Huấn Long không phải nằm ở sự cạnh tranh giữa Tào – Lưu – Tôn mà ở chính 10 quả trứng rồng được rải rác khắp thiên hạ. Đó chính là nút thắt mà người chơi sẽ phải mở trong cốt truyện của Huấn Long, để từ đó tìm hiểu ra thêm những thú vị xung quanh mối quan hệ Tam Quốc – Rồng này.

Đồ họa đáng yêu và Lối chơi thú vị Nếu như các tựa game chiến thuât khác thường theo phong cách trầm – cổ, nghiêm túc thì Huấn Long lại đi ngược lại hoàn toàn với truyền thống này. Bao trùm trong thế giới của Huấn Long chính là những tông màu tươi sáng, rực rỡ với ngôn ngữ thiết kế theo hướng cách điệu. Vẫn là đó những Lưu Bị - Quan Vũ – Trương Phi – Tào Tháo… trong Tam Quốc Diễn Nghĩa với bộ nhận diện đặc trưng, song lại khoác lên mình vẻ bề ngoài đáng yêu và ngộ nghĩnh.

Được thiết kế theo phong cách Chibidễ thương, Huấn Long VNG dễ dàng lấy được cảm tình từ phía game thủ. Sự tươi sáng của bố cục hình ảnh, đáng yêu của tạo hình nhân vật kết hợp với những hiệu ứng kỹ năng đẹp mắt khiến cho người chơi không thể không bị cuốn hút vào thé giới của Huấn Long.

Vẫn theo hơi hướm của những tựa game chiến thuật thông thường, Huấn Long của VNG có đầy đủ những yếu tố đã tạo nên thương hiệu game chiến thuật thẻ bài từ trước đến nay. Đó chính là cách người chơi dàn xếp đội hình, cách game thủ thu tướng, nạp tướng, nâng cấp tướng và chọn lựa tướng ra trận, cách người chơi sử dụng tính năng khắc chế để tạo nên lợi thế trong trận đấu.

Nhìn chung, Huấn Long của VNG có tất cả những yếu tố cần và đủ để người chơi cảm thấy hợp lý và thú vị. Một tựa game chiến thuật đẹp mắt, cốt truyện thú vị và lối chơi hấp dẫn. Hiện tại, Huấn Long VNG ra mắt trên hai nền tảng Android và iOS.

Mọi thông tin về tựa game này tham khảo thêm tại: