Tự bỏ tiền ra mua game, cậu nhóc 14 tuổi bị kẻ gian dọa mách phụ huynh, tống tiền tới hơn 500 triệu suốt nửa năm

"Mày đã bỏ tiền ra mua game, tao sẽ mách phụ huynh" - câu nói dường như đã trở thành nỗi ám ảnh với cậu nhóc trong câu chuyện.

Việc các game thủ nhí có quỹ đen, sau đó giấu diếm phụ huynh sử dụng số tiền đó vào những mục đích bị coi là "bất chính" trong mắt người lớn như mua game đã trở thành câu chuyện không hề xa lạ đối với nhiều người. Và đó chính là câu chuyện của cậu bé Tiểu S, hiện đang sống ở quận Hoàng Nham, thành phố Đài Châu, Chiết Giang (Trung Quốc) - người vừa bị một "anh bạn" trên mạng đe dọa, tống tiền tới hơn 150.000 NDT (khoảng hơn 50 triệu VND) trong suốt nửa năm chỉ vì bị "bắt thóp" đã giấu diếm phụ huynh dùng tiền mua game mà không được cho phép.

Tự bỏ tiền ra mua game, cậu nhóc 14 tuổi bị kẻ gian dọa mách phụ huynh, tống tiền tới hơn 500 triệu suốt nửa năm - Ảnh 1.

Chẳng có cậu nhóc nào muốn phụ huynh biết việc mình bỏ tiền ra chơi game (Ảnh minh họa)

Cụ thể, trong đợt nghỉ dịch vừa qua, Tiểu S cũng như bao bạn bè đồng trang lứa có khá nhiều thời gian ở nhà. Cậu nhóc dành rất nhiều thời gian chơi game, nhưng phần vì mới chơi, phần vì thiếu sự hiểu biết nên thường xuyên bị củ hành. Đó là lý do khiến cho Tiểu S cân nhắc mua một tài khoản game miễn phí. Và cậu nhóc đã tìm tới một người chơi qua mạng khác đã đáp ứng nhu cầu của Tiểu S. Hai bên quyết định giao dịch thông qua WeChat, tuy nhiên sau đó, Tiểu S khi kiểm tra tài khoản đã nhận ra không giống với điều mình lựa chọn ban đầu nên từ chối chuyển tiền và đổi mật khẩu tài khoản.

Sau đó, cả hai giao dịch qua trung gian, và tại đây, cậu nhóc 14 tuổi đã "ngốc nghếch" để lộ tài khoản WeChat cho người trung gian ấy. Tuy nhiên, thay vì giúp Tiểu S thực hiện giao dịch, người đàn ông này lại copy toàn bộ thông tin, số điện thoại của phụ huynh cậu đồng thời đe dọa sẽ tiết lộ cho họ biết việc Tiểu S đã bỏ tiền ra để chơi game. Sợ bị trách mắng từ phía phụ huynh, Tiểu S nhanh chóng chuyển khoảng 1.200 NDT (khoảng 4 triệu VND) để "bịt miệng" đối tượng. Nhưng đó chỉ là bước đầu, và con số tống tiền sau đó ngày càng gia tăng, lên tới hàng chục nghìn NDT trong suốt hơn nửa năm.

Tự bỏ tiền ra mua game, cậu nhóc 14 tuổi bị kẻ gian dọa mách phụ huynh, tống tiền tới hơn 500 triệu suốt nửa năm - Ảnh 2.

Hình ảnh của kẻ thủ ác, tống tiền cậu nhóc Tiểu S

Câu chuyện chỉ bị phát giác khi Tiểu S, dù đã tiêu hết toàn bộ tiền tiêu vặt của mình nhưng vẫn không thể đáp ứng đủ số tiền mà đối tượng kia yêu cầu. Thế là cậu nhóc đành phải dùng điện thoại và thẻ của mẹ để chuyển khoản cho kẻ gian. Một ngày đẹp trời, mẹ Tiểu S bất ngờ thấy thẻ của mình thụt mất 100.000 NDT bèn truy hỏi Tiểu S, sau đó đưa cậu tới đồn cảnh sát trình báo. Và tới đây thì danh tính của "kẻ thủ ác" đã được tìm thấy. Hóa ra, đó cũng là một "cậu thanh niên" khá trẻ, họ Trương, năm nay mới 20 tuổi và sống ở tỉnh Quý Châu.

Theo đó, cũng là một kẻ nghiện game và nhận ra tâm lý sợ sệt của Tiểu S do từng trải qua điều này từ nhỏ, thế nên Trương đã bắt thóp cậu bé và kiếm lợi một số tiền không nhỏ. Chỉ tiếc là vì lòng tham vô đáy, cuối cùng thì điểm đến của Trương vẫn là đồn cảnh sát mà thôi.