Tưởng là bom tấn, thế nhưng One Punch Man và một số siêu phẩm khác lại bất ngờ được bình chọn vào top game tệ hại nhất năm

Các tựa game này rất được chờ đợi, nhưng kết quả thì lại gây thất vọng não nề.

Trong năm vừa qua, hàng trăm, hàng nghìn tựa game đã ra mắt công chúng, và không phải sản phẩm nào cũng đem tới chất lượng hoàn hảo, làm hài lòng khán giả. Có không ít những trò chơi đã khiến chúng ta kỳ vọng nhưng cuối cùng lại phải thất vọng. Và dưới đây là danh sách những "bom xịt" thảm hại nhất của ngành công nghiệp trò chơi điện tử trong năm 2020 tính đến thời điểm hiện tại.

Fast & Furious Crossroad

Tưởng là bom tấn, thế nhưng One Punch Man và một số siêu phẩm khác lại bất ngờ được bình chọn vào top game tệ hại nhất năm - Ảnh 1.

Loạt phim Fast & Furious được biết đến với ba yếu tố: hành động bùng nổ, những chiếc xe đua hầm hố đầy tốc độ và Vin Diesel. Nhiều game thủ và người hâm mộ Fast & Furious đã rất phấn khích khi Fast & Furious Crossroad được công bố trong lễ trao giải The Game Awards 2019. Tuy nhiên, khi phát hành, trò chơi chỉ cung cấp một trong những yếu tố chính của nhượng quyền thương mại và Diesel thậm chí không phải là nhân vật chính.

Tiêu đề của trò chơi, Fast & Furious Crossroad, được kỳ vọng sẽ đem tới một trải nghiệm tuyệt vời cho game thủ, nhưng thay vào đó từ đầu tiên của nó lại mô tả chi tiết độ dài của trò chơi: nhanh và ngắn gọn đến mức hụt hẫng. Trò chơi có một chiến dịch với thời lượng quá ngắn và chẳng có gì thú vị. Nhiệm vụ là những công việc buồn tẻ không mang tính thử thách chút nào, dù rằng cũng có vài màn chơi có yếu tố chiến đấu khi đang điều khiển xe ô tô. Hơn nữa, trò chơi khiến khán giả phẫn nộ bởi việc lái xe trong game là hết sức khó khăn - một lỗi chí tử đối với một game đua xe hành động.

Chưa hết, trong số tất cả những vấn đề mà người chơi gặp phải với trò chơi, điều tồi tệ nhất là giá của nó. Fast & Furious Crossroads có mức giá 60 đô la và người chơi vẫn chưa tìm thấy bất kỳ điều gì trong trò chơi tỏ ra xứng đáng với số tiền này.

Disaster Report 4: Summer Memories

Tưởng là bom tấn, thế nhưng One Punch Man và một số siêu phẩm khác lại bất ngờ được bình chọn vào top game tệ hại nhất năm - Ảnh 2.

Disaster Report 4: Summer Memories lấy bối cảnh ngay sau trận động đất san bằng thành phố và mục tiêu của bạn rất đơn giản: sống sót. Tuy nhiên, trò chơi gây ức chế cho người chơi từng phút một với rất nhiều điều khó hiểu. Bên cạnh đồ họa mờ nhạt, Disaster Report 4: Summer Memories buộc bạn phải sốt ruột với thời gian tải lâu và tốc độ khung hình trồi sụt. Nhưng ngay cả khi trò chơi được cho là hoạt động như dự định, chẳng có gì khiến bạn cảm thấy hào hứng hơn cả. Disaster Report 4: Summer Memories không bao giờ cho bạn biết phải làm gì hoặc đi đâu, và trò chơi cứ dậm chân tại chỗ cho đến khi bạn đoán được những gì các nhà phát triển đang nghĩ. Disaster Report 4: Summer Memories cũng có các cơ chế sinh tồn như đói, khát, căng thẳng, nhưng chúng chỉ để hiển thị.

Thêm vào đó là những quy tắc đạo đức thiếu quyết đoán: thưởng cho bạn vì đã giúp một phụ nữ đang cho con bú nhưng lại trừng phạt bạn vì đã đấm vào mặt những tên tội phạm, và Disaster Report 4: Summer Memories đương nhiên là một trò chơi sinh tồn không thể tồn tại lâu trước khi bạn quyết định xoá bỏ nó khỏi PC.

One Punch Man: A Hero Nobody Knows

Tưởng là bom tấn, thế nhưng One Punch Man và một số siêu phẩm khác lại bất ngờ được bình chọn vào top game tệ hại nhất năm - Ảnh 3.

One Punch Man: A Hero Nobody Knows bắt đầu như một webcomic chuyển thể từ manga, nói về một siêu anh hùng có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào chỉ bằng một cú đấm - nghe thì có vẻ hấp dẫn nhưng thực tế thì lại vô cùng đáng thất vọng. Manga và anime One Punch Man đã nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình và trở thành một nhượng quyền thương mại sinh lợi. Và người hâm mộ chân chính của thương hiệu này ước rằng trò chơi One Punch Man: A Hero Nobody Knows chưa từng tồn tại.

Trong trò chơi này, sau khi tạo nhân vật, bạn dành phần lớn thời gian để chạy từ điểm A đến điểm B, hoàn thành các nhiệm vụ lặp đi lặp lại. Đôi khi, bạn chiến đấu với kẻ thù, nhưng hệ thống chiến đấu khá sơ sài và bạn hầu như không bao giờ chạm trán với những nhân vật phản diện mang tính biểu tượng. Thay vào đó, A Hero Nobody Knows chủ yếu ghép bạn với những kẻ thù chung chung, những kẻ mờ nhạt được liên kết với nhau trong hệ thống tạo nhân vật.

Mặc dù One Punch Man: A Hero Nobody Knows đã tái tạo trung thực hình ảnh của nguyên tác manga, cuối cùng thì đây vẫn là một trò chơi không ai muốn đụng vào.