MỤC LỤC [Hiện]
Vừa qua, Hội nghị Kinh doanh ngành game mobile đã được diễn ra. Tại đây, các diễn giả của chương trình đã cùng bàn luận và nêu ra những quan điểm cá nhân về tương lai ngành game mobile tại đây. Rất nhiều ý kiến khác nhau đã được đưa ra, nhưng điểm chung giữa chúng đều rất lạc quan về tương lai của lĩnh vực này.
Giám đốc phát hành của Voodoo, Can İnce, đã mở đầu phiên họp với phần giới thiệu về công ty, nêu rõ số lượt tải xuống, người dùng đang hoạt động, số lượng nhân viên và các văn phòng ở nước ngoài. Sau đó, ông chuyển sang bản chất cơ hội của thể loại game casual hiện nay, cho rằng có quá nhiều tiềm năng chưa được khai thác để khám phá.
İnce cũng chia sẻ cách các studio nhỏ và các nhà phát triển trẻ có thể tung ra một siêu phẩm thành công. Ông chỉ ra ba sai lầm của những ai, đơn vị nào mới gia nhập ngành game mobile:
+ Những tư duy không được định hướng theo KPI
+ Sao chép các trò chơi thành công hiện có
+ Các vấn đề về phát hành
Đại diện Voodoo kết thúc bài thuyết trình của mình bằng việc giới thiệu Học viện Voodoo và nhường lời cho Giám đốc phát hành chính của Voodoo, Giada Mazzola. Bà bắt đầu bài thuyết trình bằng cách theo dõi những gì đã thay đổi trong năm 2021 và 2022 trên bối cảnh game casual phát triển mạnh mẽ.
Mazzola tiếp tục bằng cách nói rằng lý tưởng là điểm quan trọng để tạo ra một trò chơi “ăn khách”: “Sẽ không bền vững để đạt được thành công nếu ý tưởng của bạn về cơ bản không khác biệt hoặc nếu nó giống như một cái gì đó bạn đã thấy. Đây là lý do tại sao bạn biết lý tưởng là chìa khóa. Với tư cách là những nhà quản lý phát hành trò chơi, chúng tôi dành nhiều thời gian với các studio để hiểu cách chúng tôi có thể làm cho hệ thống này tốt hơn”.
Sau đó, bà giới thiệu một nghiên cứu điển hình về trò chơi Bucket Crusher của Voodoo để củng cố các lập luận và kết luận phần trình bày của mình. Giám đốc Casual Studios của Voodoo, Corentin Selz bắt đầu với tương lai của gamer hyper-casual. Ông đã giải thích cặn kẽ về tỷ lệ CPI và LTV của các thể loại khác nhau, sau đó chuyển sang các lĩnh vực trọng tâm của Voodoo khi phát hành.
Selz tiếp tục bằng cách chia sẻ một nghiên cứu điển hình khác, lần này của trò chơi có tiêu đề Thu thập tất cả, và kết thúc phiên bằng cách nêu các mục tiêu của Voodoo trước Giáng sinh năm 2023. Bạn có thể theo dõi nhóm chuyên gia bàn về ngành game mobile trong tương lai qua video trên.
Chúc các bạn chơi game vui vẻ!