Valorant: Chưa kịp trải nghiệm, game thủ đã kêu trời vì bàn phím, chuột, thậm chí là CPU rơi vào trạng thái “ngắc ngoải"

Theo ý kiến của nhiều game thủ, mọi thứ bắt nguồn từ hệ thống Vanguard để anti hack cheat của Valorant.

Valorant vẫn chưa chính thức xuất hiện, nhưng rõ ràng đây là tựa game đang tạo ra một cơn sốt đối với những người hâm mộ thể loại game bắn súng. Có những thông tin về việc Riot tham vọng đưa Valorant trở thành một bộ môn esports (thể thao điện tử) trong tương lai.

Và để chứng minh sự cẩn thận của mình dành cho tựa game này, Riot Games đã rất quan tâm đến việc làm thế nào có thể ngăn chặn được vấn nạn gian lận vốn vẫn luôn hoành hành trong game- đặc biệt là các game bắn súng. Riot đã phát triển Vanguard, phần mềm riêng biệt anti-cheat dành cho Valorant. Tuy vậy, khả năng chống hack của Vanguard chưa rõ mạnh yếu, nhưng trong quá trình chaỵ thử nghiệm, phần mềm này đã khiến nhiều chiếc máy tính của các game thủ gặp không ít rắc rối.

Valorant: Chưa kịp trải nghiệm, game thủ đã kêu trời vì bàn phím, chuột, thậm chí là CPU rơi vào trạng thái “ngắc ngoải - Ảnh 1.

Cụ thể, rất nhiều người chơi phản hồi rằng Vanguard của Valorant đã làm quá tải nhiều thiết bị trên PC, từ hệ thống làm mát, màn hình, chuột, bàn phím cho đến GPU. Thật khó tin nhưng nhiều chiếc máy tính đã gặp hiện tượng card đồ hoạ nóng rực trên 90 độ C, chuột và bàn phím thì bị vô hiệu hoá không chỉ vài phút, vài giờ mà lên tới vài ngày. Một game thủ đã chia sẻ: " Phải mất đến 3 giờ tôi mới hiểu tại sao chiếc máy tính của tôi bị treo, bàn phím và chuột không nhận tín hiệu. Thậm chí chiếc card đồ hoạ của tôi thì nóng trên 90 độ và có mùi nhựa khét. Chính Vanguard là nguyên nhân."

Valorant: Chưa kịp trải nghiệm, game thủ đã kêu trời vì bàn phím, chuột, thậm chí là CPU rơi vào trạng thái “ngắc ngoải - Ảnh 2.

Ngay sau đó bài đăng này đã trở thành tiêu điểm trên reddit với 20.000 lượt vote. Rất nhiều game thủ khác cũng nói rằng họ gặp những rắc rối tương tự khi chơi Valorant. Trò chơi này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và chưa rõ thời điểm cụ thể ra mắt, vì vậy cơ hội để Riot sửa sai với các game thủ vẫn còn. Hi vọng rằng đến khi game chính thức phát hành, những điều đang buồn như thế này sẽ không lặp lại.