Valorant: Hướng dẫn cách sửa lỗi màn hình đen khi vừa vào client

Hãy áp dụng những cách này nếu các bạn muốn sửa lỗi màn hình đen khi mới vừa vào Client chính của Valorant.

Bản thân Riot cũng đã tự nhận thức được rằng họ đang có một loạt code lỗi kể từ khi Valorant được phát hành, bên cạnh đó cũng tồn tại những lỗi mà các player khó không tài nào miêu tả được. Thật khó để tự giải thích nhưng lỗi hiển thị màn hình đen không phải là một lỗi từ code, vì vậy sẽ rất khó tìm ra cách chính xác để fix lỗi này.

Chán việc phải chờ đợi Riot, cộng đồng Reddit đã tự ra tay tìm cách sửa lỗi màn hình đen này. Bạn hãy thử những cách sau đây xem, biết đâu bất ngờ.

Update graphics driver của bạn

Hầu hết các lỗi hiển thị màn hình đều là do lỗi phần mềm. Việc update Valorant trước đó có thể sinh ra lỗi tới driver của đồ họa. Bởi vậy, đôi khi một thao tác update driver đơn giản có thể cứu bạn khỏi cảnh bị kẹt với màn hình tối om.

Đặc biệt, người chơi sử dụng card đồ họa NVIDIA có thể thử tính năng Smart Scan có sẵn. Tính năng này giúp máy tính của bạn tự động quét bản cập nhật mới nhất và hướng bạn đến việc tải nó. Những game thủ sử dụng AMD GPU có thể truy cập AMD’s Software Installer để làm điều tương tự.

Hướng dẫn tải Valorant và cách xử lý các bug, Error Code có thể gặp phải
Hướng dẫn tải Valorant và cách xử lý các bug, Error Code có thể gặp phải
Phụ lục1 Hướng dẫn tạo tài khoản, tải và cài đặt Valorant2 Làm quen với gameplay3 Cẩn trọng với anticheat4 Một số lỗi thường gặp với Valorant và Vanguard5 Một số mã lỗi khác Hướng dẫn tạo tài khoản, tải và cài đặt Valorant Việc cài đặt Valorant phải nói là dễ đến bất ngờ....

Đổi Environment Variables

Có hai loại “lỗi màn hình đen”:

  • Chương trình lập tức bị sập ngay sau khi vừa vào.
  • Hoặc thậm chí không vào được chương trình.

Các nhân viên của Riot đã recommend rằng bạn nên thử đổi môi trường của máy. Cụ thể, hãy làm theo những bước sau:

  • Click vào Start và tìm kiếm Environment Variables.
  • Click vào Edit the System Environment Variables.
  • Chọn tab Advanced rồi click vào Environment Variables.
  • Chọn New ở góc phải dưới của tab System Variables.
  • Gõ dòng sau: OPENSSL_ia32cap vào Variable Name.
  • Gõ phần trong dấu ngoặc kép “~0x200000200000000” vào Variables Value rồi click OK. Restart lại máy rồi mở Valorant lên chiến thôi!

Cài đặt lại Valorant hoặc chuyển nó sang một ổ đĩa khác

Nếu những cách trên không mấy hiệu quả với các bạn, hãy thử cách kinh điển nhất, đó chính là tuyệt chiêu gỡ ra cài lại. Đôi khi, vấn đề đến từ những file có trong ổ đĩa mà bạn đang cài Valorant. Hãy chuyển Valorant đến một ổ đĩa khác, biết đâu hiện tượng xung đột đó sẽ biến mất.

Chắc chắn rằng không có phần bị lỗi nào của Valorant đang chạy ngầm

Trong trường hợp bạn thử log đi log lại rất nhiều lần mà màn hình vẫn đen, khả năng cao là do vẫn còn tồn tại những chương trình lỗi chạy ngầm phía sau.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể dùng tổ hợp phím Ctrl + Alt +Del để mở Task Manager. Sau đó kết thúc tất cả các chương trình có liên quan tới Valorant (phần mềm anti-cheat, Vanguard, Riot Games launcher,… Bước cuối cùng là khởi động lại Valorant.

Liên hệ với Riot

Đây có thể là cách cuối cùng, trong trường hợp chúng ta không thể tự sửa lỗi. Các nhân viên từ Riot sẽ giúp bạn tìm ra lỗi và khắc phục nó. Trong những trường hợp hiếm gặp, bạn cũng có thể fix lỗi đơn giản chỉ bằng cách update bản vá mới nhất.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.