Valorant tuyên bố cấm tiệt hiệu ứng "đầu rơi máu chảy"

Đây là một bước cần thiết để Valorant tiến quân vào nhiều thị trường khó tính mà không sợ kiểm duyệt.

Valorant đang là cái tên nhận được nhiều sự chú ý gần đây, Riot Games cũng đang có những bước tiến rất rõ ràng để giúp FPS mới của mình tiến quân vào làng Esports. Một ví dụ cho điều đó là “Blood Toggle”, tính năng này sẽ xuất hiện trong các trận đấu chính thức hay khi livestream, đảm bảo rằng không có một giọt nào bắn ra khi ai đó trúng đạn. Tất cả các đơn vị tổ chức các giải đấu liên quan đến Valorant đều được yêu cầu tuân thủ quy tắc này.

Giám đốc mảng Esports của Riot Games là Whalen Rozelle chia sẻ:

Từ phát biểu của Rozelle có thể đoán rằng có nhiều nhà tài trợ e ngại không dám đến với Valorant nếu như nó quá bạo lực. Một ví dụ điển hình là ở thị trường Trung Quốc khi các tựa game máu me được kiểm duyệt một cách kỹ lưỡng. Trong khi đó các chính trị gia tại Mỹ lại thường đổ lỗi cho những tựa game bạo lực. Chính vì thế không có gì lấy làm khó hiểu khi các nhà tài trợ thận trọng với những tựa game có liên quan đến máu me súng ống.

Chắc chắn sẽ có những game thủ thất vọng với quyết định của Riot với Valorant tuy nhiên đây là điều cần phải làm để đảm bảo tương lai Esports của tựa game. Blood Toggle sẽ chỉ bắt buộc trong những trận đấu chính thức hay các video livestream, người chơi hoàn toàn có thể làm gì tùy thích nếu đó là trận đấu riêng của mình. Để cập nhật tin tức về tựa game, bạn đọc có thể tham gia cộng đồng Valorant Việt Nam tại đây: