Vận hành quá thành công, bản mod game được NSX “bật đèn xanh” để trở thành thương hiệu trò chơi độc lập

Studio 1C và Team Fusion Simulations – Những nhóm mods game phát triển từ cộng đồng đã tạo nên một kỳ tích hiếm hoi khi đưa bản mod của tựa game IL-2 Sturmovik: Cliffs of Dover trở thành một trò chơi sở hữu bản quyền thương mại độc lập…

Cụ thể thì bản Mod với tên gọi IL-2 Sturmovik: Cliffs of Dover Blitz Edition, được phát triển bởi cộng đồng fan hâm mộ của tựa game không chiến cổ điển IL-2 Sturmovik: Cliffs of Dover ra đời năm 2011 của NSX Maddox Games, khởi đầu là đội ngũ Mods 1C. Tuy nhiên thì sau này, Team Fusion Simulations mới là những người đóng vai trò cốt yếu trong thành công của bản Mod, với việc nâng cấp đồ họa, bổ sung tính năng và cải thiện các chế độ chơi.

il-2-sturmovik-cliffs-of-dover-blitz Vận hành quá thành công, bản mod game được NSX bật đèn xanh để trở thành thương hiệu trò chơi độc lập 1

Bản Mod này được đánh giá thậm chí còn cao hơn cả phiên bản gốc, ở một vài phương diện như lối chơi đa dạng hơn mà vẫn không làm mất đi tính cân bằng của game, các chủng loại máy bay, vũ khí và hệ thống nâng cấp không chỉ đa dạng mà còn khoa học hơn, bên cạnh đó là tính năng mô phỏng buồng lái 3D cực hấp dẫn.

Chính vì những thành công đã đạt được, bản Mod IL-2 Sturmovik: Cliffs of Dover Blitz Edition đã bất ngờ được chính Công ty sở hữu thương hiệu IL-2 Sturmovik – Maddox Games, công nhận là một sản phẩm game độc lập và sở hữu bản quyền thương mại riêng, với tên gọi chính thức là IL-2 Sturmovik: Cliffs of Dover Blitz.

il-2-sturmovik-cliffs-of-dover-blitz Vận hành quá thành công, bản mod game được NSX bật đèn xanh để trở thành thương hiệu trò chơi độc lập 2

Dĩ nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc sẽ có những bản giao kèo hợp tác và chia sẻ lợi nhuận giữa hai bên – NSX và đội ngũ Mods game. Tuy nhiên, người hưởng lợi nhất thì chắc chắn vẫn sẽ là cộng đồng game thủ, bởi không chỉ có thể lưu giữ và cập nhật thông tin tài khoản của mình một cách an toàn hơn, mà họ còn nhận được những sự chăm sóc chuyên nghiệp với tư cách là khách hàng chính thống.

il-2-sturmovik-cliffs-of-dover-blitz Vận hành quá thành công, bản mod game được NSX bật đèn xanh để trở thành thương hiệu trò chơi độc lập 3

Cũng cần phải biết rằng từ trước đến nay, những sản phẩm Mods game nhận được sự hợp tác từ phía NSX và có thể phát triển thành thương hiệu độc lập là điều rất hiếm khi xảy ra. Những sản phẩm nhận được sự quan tâm từ NSX có lẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay, chẳng hạn như CS:GO (phát triển từ Counter-Strike, bản Mods game gốc Half-Life của Valve), Team Fotress (Mods game Quake).

Counter-Strike là một trong những bản Mods hiếm hoi được phát triển thành các thương hiệu game độc lập. Ảnh: Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO)
Counter-Strike là một trong những bản Mods hiếm hoi được phát triển thành các thương hiệu game độc lập. Ảnh: Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO)

Ngay cả thương hiệu DotA huyền thoại cũng dừng lại ở dạng Custom Map, và Valve chỉ có thể biến nó trở thành một tựa game độc lập với thương hiệu mới Dota 2 (bản quyền tên gọi và rất nhiều Hero vẫn thuộc sở hữu của Blizzard). Vậy mới thấy, sức hút của IL-2 Sturmovik: Cliffs of Dover Blitz quả thật cũng không hề nhỏ.

Steam: http://store.steampowered.com/app/754530/IL2_Sturmovik_Cliffs_of_Dover_Blitz_Edition/