Vergil và những vai phản diện vĩ đại nhất trong làng game thế giới, đóng vai kẻ xấu nhưng vẫn khiến người chơi hết lòng yêu quý

Dù là phản diện nhưng những nhân vật game này lại nhận được rất nhiều sự yêu quý.

Trước khi Mario trở thành người anh hùng mà tất cả chúng ta đều yêu thích, anh ta đã từng là một nhân vật phản diện. Trong trò chơi Mario (Donkey Kong Jr.), Mario đang giam giữ Donkey Kong sau khi đánh bại nhân vật này trong trò chơi trước đó. Và đứa con trai có tên Donkey Kong Jr sẽ cố gắng giải cứu cha mình, trong khi Mario thì hành động như một kẻ lập dị, cố gắng ngăn chặn Donkey KongJr đạt được mục đích.

Rất nhiều người trong chúng ta yêu thích những nhân vật phản diện trong các trò chơi, mặc dù bên cạnh đó cũng có những người thực sự ghét chúng. Đó là một loại mối quan hệ yêu và ghét. Vậy điều gì tạo nên một nhân vật phản diện tuyệt vời? Đó có phải là những tiếng cười họ mang lại, những việc họ làm, những người họ giết, cuộc chiến mà họ tham gia, sức hút tuyệt đối không thể phủ nhận từ những gì những nhân vật này mang đến, hay là một điều gì khác?

Nhưng có một điều chắc chắn, đó là- không có một nhân vật phản diện thì không thể có anh hùng. Dưới đây là danh sách những nhân vật phản diện xuất sắc nhất của chúng ta đã từng xuất hiện trong thế giới game.

Nếu bạn có những cái tên khác để thêm vào, hãy cho chúng tôi biết trong phần ý kiến bên dưới.

Shang Tsung (Mortal Kombat)

Vergil và những vai phản diện vĩ đại nhất trong làng game thế giới, đóng vai kẻ xấu nhưng vẫn khiến người chơi hết lòng yêu quý - Ảnh 1.

Một phù thủy mạnh mẽ, đầy chết chóc và Shang Tsung cũng là nhân vật phản diện chính trong loạt game Mortal Kombat. Shang Tsung là một người có khả năng thay đổi hình dạng, hắn cần tiêu thụ linh hồn để duy trì sức khỏe và sự sống của mình. Tên phù thủy này là kẻ chịu trách nhiệm cho nhiều cái chết trong vũ trụ, một kẻ tàn độc, một ác nhân đúng nghĩa.

Ryder White (Dead Island)

Vergil và những vai phản diện vĩ đại nhất trong làng game thế giới, đóng vai kẻ xấu nhưng vẫn khiến người chơi hết lòng yêu quý - Ảnh 2.

Hắn còn thường được gọi là Voice, là một người sống sót trong Dead Island, và đồng thời cũng là nhân vật phản diện chính của trò chơi. Một cái tên máu lạnh đầy tham vọng và mưu mô, Voice thậm chí còn hy sinh cả vợ hắn là Emily White để có thể đạt được mục đích.

Lance Vance - GTA Vice City

Vergil và những vai phản diện vĩ đại nhất trong làng game thế giới, đóng vai kẻ xấu nhưng vẫn khiến người chơi hết lòng yêu quý - Ảnh 3.

Một tên tội phạm chuyên buôn bán ma tuý và trở nên cực kỳ hung hăng khi có hơi men trong người. Hắn ta là một kẻ xấu xa và tham lam, chỉ nghĩ đến tiền mà không màng đến hậu quả. Tên này đã làm việc và buôn bán cocaine với anh trai của mình, Victor Vance, để rồi sau đó chúng ta biết tới cái tên Lance Vance nổi tiếng.

Vergil- Devil May Cry 3

Vergil và những vai phản diện vĩ đại nhất trong làng game thế giới, đóng vai kẻ xấu nhưng vẫn khiến người chơi hết lòng yêu quý - Ảnh 4.

Một kẻ lạnh lùng, điềm tĩnh, và được trang bị một thanh katana có thể chém nát một tòa nhà chỉ bằng một cú vung tay, Vergil là một kẻ thù mưu mô xảo quyệt, với lòng căm thù tột độ đối với anh trai của mình. Hắn có ước mơ trở thành bá chủ thế giới, và không tư mọi thủ đoạn để đạt được mục tiêu này.

Heihachi Mishima (Tekken)

Vergil và những vai phản diện vĩ đại nhất trong làng game thế giới, đóng vai kẻ xấu nhưng vẫn khiến người chơi hết lòng yêu quý - Ảnh 5.

Một trong những nhân vật chính và cũng là phản diện của bộ game nổi tiếng này, hắn ta đã bắt đầu giải đấu The Iron Fist Tournament. Nhưng hầu như luôn phải chịu trách nhiệm cho những sự kiện tồi tệ. Ví dụ, một trong những giải đấu đã chứng kiến Heihachi hành động để bắt giữ một con Yêu tinh huyền thoại, nhằm thực hiện mục tiêu thống trị thế giới của hắn ta.

Ramon Salazar (Resident Evil 4)

Vergil và những vai phản diện vĩ đại nhất trong làng game thế giới, đóng vai kẻ xấu nhưng vẫn khiến người chơi hết lòng yêu quý - Ảnh 6.

Một người đàn ông có vẻ khá bối rối, vóc dáng nhỏ bé giống như một đứa trẻ mười tuổi, nhưng mái tóc hoa râm và khuôn mặt nhăn nheo khiến anh ta ra dáng một người đàn ông đã lớn tuổi. Salazar đã được tiêm một trong những ký sinh trùng sẽ cho anh ta quyền lực đối với Ganado. Nhưng rồi anh đã hoàn toàn bị chiếm đoạt bởi sức mạnh của các ký sinh trùng này. Salazar không còn quan tâm đến bất cứ điều gì ngoài sự tồn tại và thống trị của Los Iluminados, chính điều này đã dẫn đến việc Salazar tham gia vào vụ bắt cóc con gái của Tổng thống Mỹ.

Shadow Link/Dark Link- The Legend of Zelda

Vergil và những vai phản diện vĩ đại nhất trong làng game thế giới, đóng vai kẻ xấu nhưng vẫn khiến người chơi hết lòng yêu quý - Ảnh 7.

Anh ta là một doppelgänger của Link, và có thể sử dụng nhiều đòn tấn công của chính Link, bởi cả hai đều có những kỹ năng y như nhau. Không biết liệu Dark Link có phục vụ cho một chủ nhân nào đó hay không, vì cho đến nay vẫn không có cốt truyện hay nguồn gốc nào giải thích cho sự xuất hiện của anh ta, điều này khiến Dark Link khá khó đoán, thêm vào đó thì việc anh ta phản chiếu mọi đòn đánh vào bước đi của bạn cũng khiến trận chiến với kẻ sinh đôi mang phần ác này càng thêm phần khó khăn.