Vì sao Dota 2 không xuất hiện trong danh sách có khả năng bị cấm chơi tại Trung Quốc?

Có lẽ không ít người đang đặt ra câu hỏi vì sao trong danh sách có sự xuất hiện của hàng loạt tựa game như LMHT, PUBG, Overwatch… nhưng lại không hề có Dota 2?

Một trong những thông tin nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong tuần vừa qua chính là tin đồn hàng loạt tựa game sinh tồn hàng đầu hiện nay như PUBG, Fortnite, Rules of Survival… sẽ bị cấm tại Trung Quốc khi không vượt qua được các tiêu chuẩn về xã hội và đạo đức với những hình ảnh được cho là quá máu me và có nội dung không phù hợp. Trong khí đó, những tựa game MMORPG, MOBA trong đó có cả LMHT, Overwatch hay Blade & Soul sẽ buộc phải thực hiện nhiều thay đổi thích đáng nếu vẫn muốn tiếp tục được phát hành tại Trung Quốc

Với tình hình hiện tại, cả PUBG và Fortnite sẽ bị BAN tại Trung Quốc

Với tình hình hiện tại, cả PUBG và Fortnite sẽ bị BAN tại Trung Quốc

Có lẽ không ít người đang đặt ra câu hỏi vì sao trong danh sách phía trên có sự xuất hiện của hàng loạt tựa game quen thuộc như LMHT, PUBG… nhưng lại không hề có Dota 2?

dota2-20160830-china Vì sao Dota 2 không xuất hiện trong danh sách có khả năng bị cấm chơi tại Trung Quốc? 3

Theo đó, chơi Dota 2 tại khu vực Trung Quốc cũng có 1 vài sự khác biệt với các quốc gia khác trên thế giới. Đầu tiên bạn phải đăng ký đồng thời tài khoản Steam cũng như tài khoản PerfectWorld để có thể chơi Dota 2 tại Trung Quốc. Cùng với đó cũng có một vài sự khác biệt nhỏ về diện mạo hero, items cũng như biểu tượng của kỹ năng. Điểm khác biệt nữa là bạn sẽ không nhìn thấy máu màu đỏ mà sẽ là máu màu xanh trong Dota 2 Trung Quốc. Nhiều game thủ Trung Quốc còn gọi vui rằng đây là Dota 2 phiên bản Censored (che). Và đây chính là những điều chỉnh để giúp cho Dota 2 không hề được nhắc tới trong bản canh sách ‘chết chóc’ trên.

hero 1 Vì sao Dota 2 không xuất hiện trong danh sách có khả năng bị cấm chơi tại Trung Quốc? 4hero 2 Vì sao Dota 2 không xuất hiện trong danh sách có khả năng bị cấm chơi tại Trung Quốc? 5hero 3 Vì sao Dota 2 không xuất hiện trong danh sách có khả năng bị cấm chơi tại Trung Quốc? 6

 Một số khác biệt về diện mạo hero trong Dota 2 Trung Quốc

Khác biệt nhỏ về tạo hình trang bị
Khác biệt nhỏ về tạo hình trang bị
khác biệt về tạo hình kỹ năng
khác biệt về tạo hình kỹ năng