TIN LIÊN QUAN
Theo đó, chi tiêu cho trò chơi điện tử ở Mỹ đạt 12,35 tỷ đô la trong quý gần đây, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này công bố sau cả Microsoft và Sony – những đơn vị báo cáo doanh thu mảng chơi game giảm do đại dịch qua đi.
Sony đã cảnh báo về việc kinh doanh PlayStation kém hơn vào đầu tuần này khi doanh số bán phần mềm trò chơi giảm mạnh 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Sony cho rằng sự sụt giảm này là thiếu các tựa game PlayStation lớn trong năm nay so với năm 2021 và thời gian chơi game nói chung là ít hơn. Microsoft cho hay doanh thu phần cứng Xbox 11% so với năm ngoái trong quý gần đây cùng với sự sụt giảm 6% trong doanh thu dịch vụ và nội dung Xbox và giảm 7% trong tổng doanh thu trò chơi.
Nintendo dự kiến bán được 21 triệu máy chơi game Switch cho năm tài chính kết thúc, giảm so với 23,1 triệu của năm trước.
Mặc dù chi tiêu tổng thể cho việc chơi game giảm rõ rệt ở thị trường Mỹ trong quý 2, nhưng phân mảng đăng ký trước được xem “là phân khúc duy nhất mang lại lợi nhuận tích cực”, theo NPD. Điều này thể hiện một phần qua việc Sony tung ra đăng ký PlayStation Plus cải tiến vào cuối quý.
Game thủ Mỹ thường quan tâm đến trò chơi thuộc chủ đề nào? Đó cũng là vấn đề được bàn đến trong báo cáo. Cụ thể, người chơi châu Âu và Mỹ quan tâm nhiều hơn đến chủ đề đế chế thời trung cổ và không gian giữa các vì sao, trong khi Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đặc biệt quan tâm đến chủ đề Tam Quốc, và ngày tận thế cùng thây ma đã trở thành một chủ đề phổ biến toàn cầu.
Theo NPD, doanh số bán đơn vị phần cứng được dẫn đầu bởi Nintendo Switch trong quý thứ hai. Trong khi đó, thiết bị PS5 tạo ra doanh số đô la cao nhất. Mat Piscatella, nhà phân tích ngành trò chơi tại NPD, cho biết bất chấp việc giảm chi tiêu trong bối cảnh lạm phát cao và sau một thời kỳ tăng trưởng lớn, “chi tiêu của người dùng tiếp tục có xu hướng cao hơn mức trước đại dịch. Tuy nhiên, các biến động không thể đoán trước và thay đổi có thể diễn ra tác động đến thị trường theo những cách khác nhau trong những quý tới”.
Báo cũng cho hay, Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản là ba thị trường có doanh thu cao nhất của trò chơi di động chiến thuật 4X. Trong số đó, doanh thu trò chơi di động chiến lược 4X của Mỹ trong quý đầu tiên của năm 2022 lên tới 650 triệu đô la Mỹ, vượt qua doanh thu của Trung Quốc và Nhật Bản. Điều này cho thấy khả năng thu “hút tiền” đáng kinh ngạc tại xứ cờ hoa.