Vì thua trong game, thanh niên dọa đốt trụ sở Square Enix như hung thủ làm với xưởng phim Kyoto Animation

Và cái kết dành cho người đàn ông 40 tuổi khi dọa đốt Square Enix là bị cảnh sát bắt giam.

Nếu bạn còn nhớ, tháng trước, sự việc đau lòng xảy ra khi xưởng phim hoạt hình Kyoto Animation đã bị thiêu rụi bằng ngọn lửa tàn khốc khiến hơn 35 người thiệt mạng.

hgnbhnb Vì ức chế, game thủ dọa thiêu rụi trụ sở Square Enix như vụ xưởng phim Kyoto Animation 1
Kenichi Hiratsuki

Gần đây, một thanh niên người Nhật Bản tuyên bố sẽ làm điều tương tự với trụ sở hãng game Square Enix vì cay cú thua game.

Được biết, người đàn ông này có tên là  Kenichi Hiratsuki, 40 tuổi, bị bắt giam liên quan đến các mối đe dọa được gửi tới Square Enix thông qua trang web chính thức của công ty vào ngày 23/7.

Theo trang Siliconera thông tin, những tin nhắn được người đàn ông gửi đi với thông điệp hăm dọa, phẫn nộ thái quá và điên cuồng khi đòi… đốt trụi Square Enix.

hgnbhnb Vì ức chế, game thủ dọa thiêu rụi trụ sở Square Enix như vụ xưởng phim Kyoto Animation 2
Hãng game Nhật Bản bị đe dọa tấn công lần 2 kể từ hồi tháng 4

Tuy nhiên, cảnh sát không tìm thấy xăng hoặc các vật liệu đốt cháy khác tại nhà của game thủ lớn tuổi này. Trò chơi nghi vấn mà người đàn ông đam mê là một game di động của  Square Enix, tên trò chơi không được tiết lộ.

Đây là vụ bắt giữ thứ hai liên quan đến mối đe dọa đối với Square Enix trong năm nay. Vào tháng 4, một tin nhắn được gửi đến công ty: “Tôi sẽ phá hủy công ty vào ngày mai sau khi bỏ ra 1.800 USD để cố gắng giảm giá một mặt hàng trong shop nhưng phát sinh lỗi”.