Vietnam Gameverse 2024: Mở ra hành trình tỷ đô cho ngành game Việt

Diễn đàn Game Việt Nam 2024 là sự kiện quan trọng tại Vietnam Gameverse 2024 với mục tiêu phát triển ngành công nghiệp game Việt.

Diễn đàn Game Việt Nam 2024 là sự kiện quan trọng mở màn tại Vietnam Gameverse 2024 với mục tiêu định hướng và phát triển ngành công nghiệp game Việt.

Phiên thảo luận nổi bật tại Diễn đàn Game Việt Nam 2024 với chủ đề “Ngành Game Việt đang ở đâu trong hành trình tỷ đô?” đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tham dự. Phiên thảo luận có sự góp mặt của các diễn giả uy tín trong ngành game Việt Nam, bao gồm:

– Ông Lê Quang Tự Do – Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ TT&TT

– Bà Emily Nguyễn – Giám đốc Kinh doanh Google Ads, Gaming và Apps tại thị trường Việt Nam

– Ông Lã Xuân Thắng – Giám đốc Phát hành Trò chơi trực tuyến, VNGGames

– Ông Nguyễn Ngọc Bảo – Tổng Giám đốc Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC

Để đạt được cái ngành công nghiệp game tỷ đô, ông Tự Do tại Vietnam Gameverse 2024 đã có những chia sẻ vô cùng nổi bật, nêu rõ những điều cần thiết về nhu cầu nhân lực trong ngành. nhằm phát triển mạnh nền công nghiệp game Việt trong những năm tới. Ông cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai đào tạo đại học về ngành game tại Học viện Bưu chính Viễn thông, và hợp tác với Tổng công ty VTC để đào tạo nghề cho lĩnh vực game với mục tiêu là cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, bao gồm kỹ sư, thợ làm game, vận hành game,… đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành.

Diễn đàn Game Việt Nam 2024 là sự kiện quan trọng mở màn tại Vietnam Gameverse 2024

Diễn đàn Game Việt Nam 2024 là sự kiện quan trọng mở màn tại Vietnam Gameverse 2024. Nguồn: Game4V

Ông Tự Do đã nỗ lực để loại bỏ ngành game khỏi danh sách chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, giúp giảm gánh nặng cho doanh nghiệp và thúc đẩy phát triển ngành và tích cực thu hút các công ty game lớn như Google, Meta, Apple, Riot Games tham gia vào thị trường Việt Nam, góp phần nâng tầm ngành game và tạo cơ hội cho các nhà phát triển game trong nước.

Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ TT&TT

Lê Quang Tự Do – Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ TT&TT. Nguồn: Game4V

Và để phát triển ngành game bền vững, ông Tự Do đặt mục tiêu thay đổi định kiến về game, khẳng định rằng game không chỉ là giải trí mà còn là một ngành công nghiệp tiềm năng, góp phần mang lại kinh tế và niềm tự hào cho quốc gia thông qua Esports. Bên cạnh đó, ông mong muốn đưa ra những chính sách hỗ trợ các startup game Việt Nam phát triển thông qua thu hút đầu tư nước ngoài, qua đó thúc đẩy xuất khẩu game và tạo nguồn thu ngoại tệ cho đất nước. Bên cạnh đó, ông cũng quan tâm đến việc giải quyết các vấn đề tiêu cực liên quan đến game trong xã hội hiện tại nhằm đảm bảo môi trường game lành mạnh cho người chơi.

Nhìn chung, những quan điểm của ông Tự Do tại Vietnam Gameverse 2024 chính xác là những điều mà ngành game Việt đang cần được hỗ trợ. Hy vọng trong tương lai, ngành game Việt Nam có đủ cơ sở để phát triển mạnh mẽ hơn.