“Cha đẻ” Ethereum vừa trở thành tỷ phú crypto trẻ nhất thế giới ở tuổi 27

Giá trị của Ethereum đang tăng phi mã.

Như chúng tôi đã đưa tin, vào ngày 3/5 vừa qua, đồng tiền ảo mạnh số 2 thế giới – Ethereum đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 3000$. Đây là mốc cao nhất mọi thời đại mà đồng tiền ảo này đạt được kể từ khi ra mắt vào năm 2015.

“Cha đẻ” Ethereum vừa trở thành tỷ phú crypto trẻ nhất thế giới ở tuổi 27 - Ảnh 1.

 Sự tăng giá mạnh mẽ của Ethereum đã đem đến khoản tiền khổng lồ cho những người nắm giữ. Trong đó, người nắm giữ ETH nhiều nhất thế giới hiện tại là Vitalik Buterin, cha đẻ đã tạo ra đồng crypto này. Với 333.520 ETH đang sở hữu, Vitalik Buterin vừa trở thành tỷ phú crypto trẻ nhất thế giới ở tuổi 27. Có lẽ ở thời điểm khai sinh ra ETH vào năm 2015, chính Vitalik Buterin cũng không thể nghĩ rằng đến một ngày mình có thể sở hữu trong tay 1,09 tỷ USD như hiện tại.

Ở tuổi 27, Vitalik Buterin cho thấy mình là một trong những nhân vật quan trong nhất của thị trường crypto thế giới. Đương nhiên, thành công như ngày hôm nay hoàn toàn không phải là may mắn. Sự xuất chúng của Vitalik Buterin được thể hiện ngay khi anh còn đang trên ghế nhà trường với một loạt thành tích và học bổng đáng kinh ngạc.

Vitalik Buterin lần đầu tiên cho ra mắt ý tưởng về Ethereum vào năm 2013 khi anh còn 19 tuổi. Một năm sau đó, nền tảng blockchain này đã tiến hành huy động vốn cộng đồng. Phiên bản sơ khai của Ethereum được giới thiệu vào năm 2015 với tổng cung ban đầu là 72 triệu đồng. Cho đến nay, sau nhiều năm phát triển, Ethereum đã trở nên mạnh mẽ và là nền tảng blockchain hàng đầu thế giới. 

Với giá trị vốn hóa 376 tỷ USD, ETH xây chắc vị trí thứ 2 của mình trên thị trường tiền ảo thế giới, bỏ rất xa những đồng tiền tiếp theo như BNB, XRP, USDT, ADA hay Dogecoin. Trong bối cảnh Bitcoin đang chững lại, kéo theo thị trường có phần đi xuống, ETH lại vươn lên mạnh mẽ. Điều này thể hiện sức mạnh và tầm ảnh hưởng của Crypto này đang ngày một lớn hơn.