Nghiên cứu cho thấy bàn phím, chuột và tay cầm chơi game còn bẩn hơn cả bồn vệ sinh

Hãy thường xuyên vệ sinh bộ gear của mình.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, game thủ trên khắp thế giới dành khoảng 8,5 giờ mỗi tuần để chơi game trên PC, Laptop, Console của họ, trong khi game thủ console có thể dành nhiều thời gian hơn thế một chút. Tuy nhiên, có một vấn nạn khiến việc chơi game dài lâu của game thủ dần không tốt đó chính là không nhiều game thủ bận tâm đến việc vệ sinh những thiết bị chơi game (Gaming Gear)của họ ngay cả sau nhiều năm sử dụng chúng.

Nghiên cứu cho thấy bàn phím, chuột và tay cầm chơi game còn bẩn hơn cả bồn vệ sinh - Ảnh 1.

Cụ thể theo một nghiên cứu về độ sạch của Gaming Gear do trang Betway casino khảo sát cho biết, bàn phím, chuột, tay cầm chơi game của game thủ có lượng vi khuẩn nhiều hơn 3 lần so với bồn cầu trong nhà vệ sinh, đồng thời cũng chứa nấm mốc và nấm men.

Theo đó thì một mẫu được lấy từ tay cầm PlayStations cho thấy 72,5 đơn vị vi khuẩn, cao hơn 2,4 lần so với bệ ngồi bồn cầu. Tuy nhiên, đó không phải là nơi bẩn nhất vì các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, chuột PC là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất. Trung bình, một on chuột trung bình cho thấy 247,5 đơn vị vi khuẩn, gần giống như trên bề mặt nhà bếp. Điều đó có nghĩa là, game thủ nên quan tâm nhiều hơn đến thiết bị mang đến trải nghiệm chơi game hoàn hảo của mình, như chuột, bàn phím và đặc biệt là tay cầm chơi game.

Nghiên cứu cho thấy bàn phím, chuột và tay cầm chơi game còn bẩn hơn cả bồn vệ sinh - Ảnh 2.

Vui lòng làm theo các bước đơn giản sau để làm sạch các thiết bị Gaming Gear của bạn đúng cách. Hãy chắc chắn rằng bạn đã rút sạch nguồn điện, Pin khỏi thiết bị.

B1: Rút nguồn điện, Pin khỏi bàn phím, chuột và tay cầm chơi game của bạn.

B2: Sử dụng một miếng vải và một ít dung dịch không chứa chất tẩy trắng và thân thiện với nhựa (có thể sử dụng cồn 70 độ) để lau cẩn thận xung quanh bàn phím, chuột và tay cầm.

Nghiên cứu cho thấy bàn phím, chuột và tay cầm chơi game còn bẩn hơn cả bồn vệ sinh - Ảnh 3.

B3: Dùng khăn khô để lau sạch bụi, không sử dụng bất kỳ dung dịch tẩy rửa nào lên bề mặt thiết bị Gaming Gear vì nó có thể làm hỏng hệ thống bên trong của thiết bị.

Nếu như việc vệ sinh bên ngoài những thiết bị Gaming Gear hiện tại tương đối đơn giản, và bạn chỉ cần làm với khăn sạch, cồn 70 độ và tăm bông, thì việc vệ sinh bụi bên trong những thiết bị chơi game này sẽ khó khăn hơn đôi chút. Khó hơn, nhưng không có nghĩa là không thực hiện được. Đặc biệt là khi, những chất bẩn bám bên trong, trên bảng mạch hoặc khi bạn muốn thay nút bấm hoặc cần analog của tay cầm. Do đó bạn nên ra các cửa hàng chuyên về Gaming Gear để đội ngũ kỹ thuật có thể vệ sinh đúng cách cho thiết bị của bạn, còn nếu bạn muốn "em yêu khoa học" thì có thể tự mày mò bằng các video trên Youtube, nó sẽ cực kỳ hữu ích.